Last visit was: It is currently Mon Sep 20, 2021 11:21 pm


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 76 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 8  Next
Author Message
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Sun Dec 07, 2008 4:49 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
ปุ่มที่แก้แล้วครับ ถ้าไม่ชอบก็ไปเปลี่ยนกันเองนะ :lol:

keyboard

w/s - วิ่งไปข้างหน้า/หลัง
q/e - วิ่งไปทางซ้าย/ขวา
a/d - วิ่งเลี้ยวไปทางซ้าย/ขวา

mouse1 - โจมตีปกติและชาร์จ
mouse2 - เลือกเป้าหมายและคุย
r/mouse3 - autoSkill

space - cycle enemy target
shift - cycle ally target

mouse2(ค้าง) - หมุนกล้อง
scroll wheel - ปรับระยะซูม

1-8 - skill slot 1-8
f1-f4 - เปิดเมนู
f5-f8 - เลือกเพื่อนในปาร์ตี้

Joystick (PS2-type)

analog1 - วิ่ง
analog2 - หมุนกล้อง

a - โจมตีปกติและชาร์จ
b - autoSkill
x - เลือกเป้าหมายและคุย
y - เปลี่ยนโหมด skill order (sequential/best available)

L1 - cycle ally target
R1 - cycle enemy target


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Sun Dec 07, 2008 4:59 pm 
q/e - วิ่งไปทางซ้าย/ขวา
a/d - วิ่งเลี้ยวไปทางซ้าย/ขวา

ผมว่า 2 อันนี้น่าสลับกันนะครับ


Top
  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Sun Dec 07, 2008 11:05 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Tue Mar 18, 2008 8:20 pm
Posts: 1334
Location: บ้านนอกคอกนา
เริ่มดูดีแล้วครับ แต่ช่องเปิดเมนู f5-f8 จะดีกว่าครับ มันไม่ได้ต้องรีบกด

ฮีโร่ก็เป็น f1-f4

_________________
Image
สับสนวุ่นวาย


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Thu Mar 26, 2009 4:24 pm 
เทพดิน
User avatar

Joined: Mon Mar 09, 2009 8:19 am
Posts: 576
Location: www.wink.in.th ~"Wink"~!!! อินไทยแลนด์!!!
ว้าวสนุกชัวว์(ตัดสินด้วยปุ่มwasd 555) :oops:

_________________
Image
(ไปหน้าแรกเวปบอร์ด12หางคลิกที่รูป)


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Fri Mar 27, 2009 11:34 am 
เทพลม
User avatar

Joined: Fri Mar 27, 2009 11:26 am
Posts: 398
อยากแนะอะไรหน่อยครับ สำหรับ Action mmopg แน่นอนการบังคับต้องค่ลองตัวและสมจริง


ผมได้ดูคลิบบางตัวแล้ว เห็นว่า เวลา กดดินถอยหลัง มันกลายเป็นวิ่งถอยหลังแทน - -!!

ผมว่าทำให้ย่องถอยหลังจะดีกว่าครับ วิ่งหันหน้าเข้าจอมันดูแปลกๆ จริงๆนะ

และอีกอย่างที่น่าจะเพิ่มคือการกระโดดครับ มันจะสามารถเพิ่มความอิสระทางการเล่นได้ มันจะเพิ่มเทคนคิต่างๆเข้ามาเวลาเล่น

เช่น เวลาเราเล่นกิ้งก่า เวลา kite หรือลาก Monster ให้ เพื่อนยิงจะใช้วิที วิ่งแล้วกระโดดหันหลังไปใช้ Skill ยิงกลางอากาศแล้วหันกลับไปวิ่งต่อ

พี่ admin ลองพิจรณาดูนะครับ เพราะบางทีมันก็เป็นจุดขายสำคัญของเกมหรือจุดที่มองกันในระดับต้นๆเลยก็ว่าได้

Update ครับ ที่ผมมาแนะนำนั่นเพราะ ผมคิดว่ามันอาจเป็นจุดขายของเกมพี่ได้ครับผมอยากช่วย

Image

Update เรื่อง "การกระโดดได้ดีอย่างไรและ สิ่งก่อสร้างมีประโยชน์อย่างไรกับการเล่นเกม"

การกระโดทำให้รู้สึกถึงอิสระทางการเล่นครับ เหมือนเราสวมบททาบได้สมจริงมากกว่าเกมที่กระโดดไม่ได้

การกระโดดช่วยให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น เช่นการเอาตัวรอด หรือการถึงจุดมุ่งหมายได้เร็วขึ้น หรือแม้กระทุ่ง การจ้องเอาชีวิต Mob แบบไม่เสียเลือดเสียเนื้อหรือที่เรียกว่า Kite นั่นเอง การ kite มีอยู่หลายวิธี ผมจะเสนอ ให้ 2 วิธีเป็นตัวอย่างครับ
1. การ Kite ลากธรรมดา ในพื้นที่โล่งที่ไม่มีสิ่งก่อสร้าง ข้อที่จำเป็นต้องมือก็คือ เราต้องวิ่งไวอย่า Mob ที่เราจะลากครับง่ายๆ

2. การ Kite โดยใช้สิ่งก่อสร้างช่วย เล่น เราเจอ Mob ที่ ร้ายกาจเคลื่อนที่ไวกว่าเราเล็กน้อย ตัวนี้ช่วยได้ครับ ใช้การกระโดดนี่แหละ หรือ สิ่งก่อสร้างอื่นๆ ที่มีความยาว พอสมควร จะมีตัวอย่างดังรูปด้านล่างนะครับ

Image

จะเห็นแล้วนะครับว่า การกระโดด และการเคลื่อนที่ จะทำให้ตัวเกมดูหลากหลายขึ้น ต้องมีการฝึกฝนซะด้วยซ้ำในบางที
ผมอยากขอให้พี admin พยายามทำให้ใกล้เคียงอย่างที่ผมกล่าวไว้ข้างหน้านี้ และผมมั่นใจว่า หลายคนจะรักมัน มุมมองจะเป็น Free camera แล้วก็ เอาไว้ใช้บังคับตัวละคร เลี้ยวไปในตัวด้วย ตัวเกมจะมีความคล่อตัวมากขึ้นเพราะ ถ้าพี่ทำ Action MMO ขา Hardcore ที่ชอบ อะไรที่คล่อแคล่วและรุณแรงแข็งแกร่งจะชอบแบบนี้มาก แน่นอนมันจะเป็นการ Control ตัวละครที่ง่ายขึ้นตามไปด้วย ถ้าของพี่มี เ พิ่มระบบ Target button ละก็ ตัวนี้แหละครับพี่ จะทำให้การบังคับอย่างที่ผมเสนอเป็นได้ได้อย่างดี หวังว่า Engine ของ 12 หาง คงรับกับระบบนี้นะครับ

แนวคิดนี้มาจากประสพการณ์การเล่นเกมของผมเอง ผมมองตามที่ผมเห็นนะครับ แบบใหนดีผมสนับสนุน แบบใหนผมเห็นว่ายังไม่เข้าที่ผมก็ช่วยพี่แนะนำครับ ผมก็เป็นคนไทยคนนึง อีกอย่าง ผมอยากเก็นเกมนี้ ผงาด เบียนเกมเกาหลีกิ๊กก๊อกที่ค่ายเกมอื่นๆ เอามาดูดเงิน ซึ่งเกมพวกนั้นไม่ได้มีคุณภาพเหนือไปกว่าเกมของค่ายพี่มากมายนักหรอก มันติดที่ว่ามันป็นเกม Import ไปตามกระแสเกมเท่านั้นเองครับ สำหรับผมเอง ตอนนี้ก็เล่นเกม PC ไปแล้วเพราะทนกับเกม Online ที่เปิดอยู่ในไทยไม่ไหวออกนอกก็ไม่ Work เน็คเค้าก็จำกัดของเราไปอีก ผมรอดู 12หางนี่แหละครับ และผมคิดว่ามันไปได้สวยแน่นอน ขอให้พวกพี่ทำงานกันได้อย่างราบรื่นนะครับ อย่างน้อยผมก็ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความคิดเห็นให้คำแนะนำขอบคุณค๊าบบบ.....

Anodiz:Death เป็นกำลังใจให้ Big Bug ทุกท่าน




Edit: ครับ - - ผมพิมพ์ผิดเยอะมาก เพิ่งตื่นนอน สติยังไม่ครบ 100 แหะๆ ๆ

_________________
Image


Last edited by anodizteam on Fri Mar 27, 2009 3:59 pm, edited 5 times in total.

Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Fri Mar 27, 2009 1:49 pm 
เทพดิน
User avatar

Joined: Mon Mar 09, 2009 8:19 am
Posts: 576
Location: www.wink.in.th ~"Wink"~!!! อินไทยแลนด์!!!
anodizteam wrote:
อยากแนะอะไรหน่อยครับ สำหรับ Action mmopg แน่นอนการบังคับต้องค่องตัวและผมจริง


ผมได้ดูคลิบบางตัวแล้ว เห็นว่า เวลา กดดินถอยหลัง มันกลายเป็นวิ่งถอยหลังแทน - -!!

ผมว่าทำให้ย่องถอยหลังจะดีกว่าครับ วิ่งหันหน้าเข้าจอมันดูแปลกๆ จริงๆนะ

และอีกอย่างที่น่าจะเพิ่มคือการกระโดดครับ มันจะสามารถเพิ่มความอิสระทางการเล่นได้ มันจะเพิ่มเทคนคิต่างๆเข้ามาเวลาเล่น

เช่น เวลาเราเล่นกิ้งก่า เวลา kite หรือลาก Monster ให้ เพื่อนยิงจะใช้วิที วิ่งแล้วกระโดดหันหลังไปใช้ Skill ยิงกลางอากาศแล้วหันกลับไปวิ่งต่อ

พี่ admin ลองพิจรณาดูนะครับ เพราะบางทีมันก็เป็นจุดขายสำคัญของเกมหรือจุดที่มองกันในระดับต้นๆเลยก็ว่าได้


ความคิดยอดเยี่ยมเลยครับ :D

_________________
Image
(ไปหน้าแรกเวปบอร์ด12หางคลิกที่รูป)


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Fri Mar 27, 2009 6:54 pm 
มนุษย์คนนึง
User avatar

Joined: Sat May 17, 2008 8:26 pm
Posts: 1918
Location: บอร์ดแมงใหญ่
ตอนวิ่งให้มี2แบบด้วยได้ไหมเปลี่ยนได้ แบบกดawsdกับกดลูกศรอะ ส่วนกระโดดได้จะดีมาก

_________________

"We cannot despair of humanity, since we ourselves are human beings"
Albert Einstein
"จงอย่าสิ้นหวังในมนุษยชาติ หากเรายังคงเป็นมนุษย์"


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Fri Mar 27, 2009 7:10 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Mon Dec 29, 2008 7:52 pm
Posts: 1685
Location: หน้าXbox
สมจริงมากๆ เอนจิ้ตก็ต้องดี (แพง!)

อัลเรียลเอนจิ้นนี่20ล้านหรือเปล่าหง่ะ :oops:

_________________
จุดไฟ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Fri Mar 27, 2009 9:06 pm 
เทพลม
User avatar

Joined: Fri Mar 27, 2009 11:26 am
Posts: 398
ในความคิดผมนะครับ ที่สมจริงไม่ต้องเป็นด้านภาพก็ได้ครับ ภาพยังไงก็ได้แต่ก็ไม่แย่จนเกินไป แบบนี้ล่ะพอได้เลยครับ ขอแต่สิ่งสำคัญของตัวเกมคือ "Gameplay" ตัวนี้แหละเป็นจุดตัดสิน ว่าทำไม เกมบางเกมเล่นแล้วเบื่อแต่เกมบางเกมเล่นแล้วไม่เบื่อ เพราะด้วยความหลากหลายของ "Gameplay" นี่แหละครับ

ผมชอบเน้นไปในส่วนการบังคับตัวละครเพราะมันจะเป็นตัวบ่งบอก ไสตล์การเล่นของเราได้ดีที่สุดครับ :lol:

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails : ปุ่มบังคับ
PostPosted: Fri Mar 27, 2009 10:46 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Tue Jan 27, 2009 6:35 pm
Posts: 1198
Location: ป่าแห่งความเงียบ
รอคอยต่อไป งืม คิดว่า ถ้าเพ่อนมนป่คี้ เป็น F1-F4 ก็ดีเหมือนกันละมั้งงับ
แต่เกิดเผลอ กด Alt ตอนกด F4 พอดีคงขำไม่ออกละนะ


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 76 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5, 6 ... 8  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 15 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
cron
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki