BigBugStudio Forum
http://www.bigbugstudio.com/forum/

12 Tails: Item Compound
http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=2450
Page 1 of 3

Author:  admin [ Fri May 29, 2009 7:31 am ]
Post subject:  12 Tails: Item Compound

Item Compound

Image
ระบบ Item Compound หรือระบบหลอมไอเท็ม เป็นการนำเอา materials ต่างๆ มาหลอมรวมกันให้เกิดเป็นของชนิดใหม่ หรือนำไอเท็มของสวมใส่มาจีเพื่อเสริมค่าพลังที่ร้านตีเหล็กของลุงจระเข้ แต่การตีหลอมนั้นมีโอกาสที่จะล้มเหลวได้เช่น ซึ่งเราสามารถจ่ายค่าบริการเพิ่มเติมได้เพื่อเพิ่มอัตราสำเร็จให้สูงขึ้นได้

ImageImageImageImageImageImage
อุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ ที่ผลิตออกมาจากที่นี่จะมีชื่อต่อท้ายด้วยตัว V (Variant) มีดาวสีเหลืองอยู่บน icon และมีคุณสมบัติพิเศษ คือ มีโอกาสที่จะสุ่ม slot ไอเท็มออกมา 1-3 slot และมีสีพิเศษแตกต่างจากของสวมใส่ปรกติทั่วไปด้วย ซึ่งสามารถนำไปเสริมค่าพลังต่อได้อีกด้วย

ImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImageImage
ผู้ที่จะทำการ Compoundของต่างๆนั้นจำเป็นที่ตะต้องรู้วิธีการตีของชนิดนั้น ด้วยการกดใช้ item Recipe ต่างเพื่อเรียนรู้สูตร ซึ่งหาได้จาก Karvi ที่ห้องสมุด หรือดรอปจากบอสต่างๆ ผู้เล่นสามารถจำได้สูงสุด 24 recipe -สามารถกดลบเพื่อเรียนสูตรใหม่ได้ ระบบ Recipe สามารถอ่านต่อได้ที่นี่

Image
นอกจากการตีอาวุธชุดเกราะกับลุงจระเข้แล้ว ตุ่นและกระต่ายยังสามารถอัพสกิลเพื่อทำของพิเศษเฉพาะตัวได้ กระต่ายจะปรุงยาต่างๆ ได้ที่ alchemist lab ใช้สกิล Alchemy Lab เพื่อการเพิ่มสูตรในการเรียนรู้ ตุ่นสามารถทำของเล่นได้ที่ engineering room ใช้สกิล Gadgeteer เพื่อการเพิ่มสูตรในการเรียนรู้ สามารถใช้งานสกิลเหล่านี้ได้ที่ Lab กับ Workshop ซึ่งมีลักษณะดังภาพ

Author:  admin [ Fri May 29, 2009 7:51 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

admin wrote:
Item Synthesis

ระบบ Item Synthesis หรือระบบหลอมไอเท็ม เป็นการนำเอาไอเท็มต่างๆ สองชิ้น (ยกเว้น KeyItem )
มาผสมกันเพื่อสร้างไอเท็มใหม่ขึ้นมา โดยไอเท็มที่ได้นั้นจะเป็นไอเท็มใหม่ตามแต่ไอเท็มที่โดนหลอมรวม

ยกตัวอย่างเช่น:

หัวแครอท (Item1) + หัวพริกหยวก (Item2) = สลัดผัก (Result Item)

นอกจากนั้นผู้เล่นสามารถเพิ่มไอเท็มอีกชนิดนึงเป็นตัวเสริมในการหลอมรวม
ซึ่งให้โอกาสทำให้การหลอมรวมมีประสิทธิภาพมากขึ้นและอาจได้ไอเท็มที่ดีขึ้นไปกว่าเดิม

หัวแครอท (Item1) + หัวพริกหยวก (Item2) + นำ้มัน (Catalyst) = สลัดผัก หรือ ผัดผักน้ำมันหอย (Result Item)

สำหรับไอเท็มอาวุธหรือเกราะใหม่ที่ได้จากการหลอมรวมนั้นจะกลายเป็นของใหม่ (ปลดล๊อกทำให้ผู้เล่นอื่นสามารถใส่ได้)
ผู้เล่นสามารถใช้บริการนี้ได้ที่ร้านสร้างไอเท็ม โดยจะต้องจ่ายเงิน Guild เป็นค่าบริการจำนวนหนึ่ง

Author:  Slayer [ Fri May 29, 2009 12:06 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

แบบนี้ตารางผสมก็เยอะเลยสิคับ

แล้วมีดีขึ้นก็มีห่วยลงใช่ไหมคับ :evil:

Author:  jittem [ Fri May 29, 2009 9:06 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

อย่าให้ผสมเยอะเวอร์เหมือนลูน่านะคับ= =

มันมากไป....- -ช่องไม่มีที่เก็บ

Author:  fallinphu [ Fri May 29, 2009 9:22 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

admin จากที่ดูตัวอย่างมันทำกับข้าวไม่ใช่หรอ

น่าจะเรียก ระบบ cooking ซะมากกว่า
(อ่ะ...ล้อเล่น) :mrgreen:

Author:  admin [ Sat May 30, 2009 7:14 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

สงสัย ดู Xion เปิดร้านอาหารใน FaceBook มากไปหน่อย :lol:

Author:  godeye [ Sat May 30, 2009 11:07 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

เดี๋ยวซักพักต้องมีร้านอาหารเกิดขึ้นในเกมแหงมๆ

Author:  gamesmews [ Sat May 30, 2009 11:13 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

godeye wrote:
เดี๋ยวซักพักต้องมีร้านอาหารเกิดขึ้นในเกมแหงมๆ

Image
แล้วก็ให้ปลาวาฬเป็นแชฟ :lol:

Author:  ts00307170 [ Sat May 30, 2009 6:27 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

เป็นไปได้ผมขอให้มอนเตอร์ทุกตัวดรอปไอเท็มที่มีแต่ประโยชน์ครับ

เอาไปเสริมอาวุธ ทำเควส ปั้มเลือดพวกนี้

ขยะมากไปก็ไม่ดีครับ

Author:  jittem [ Sat May 30, 2009 6:32 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Item Synthesis

ts00307170 wrote:
เป็นไปได้ผมขอให้มอนเตอร์ทุกตัวดรอปไอเท็มที่มีแต่ประโยชน์ครับ

เอาไปเสริมอาวุธ ทำเควส ปั้มเลือดพวกนี้

ขยะมากไปก็ไม่ดีครับ


ถูกเพราะบางเกมส์รกมาก แล้วระบบของ 12 หาง ในการเก็บไอเท็ม

เป็นแบบช่อง คล้ายๆ CaBal ซึ่งเก็บของแบบนี้ค่อนข้างเปลืองเนื้อที่T^T

น่าจะเป็นแบบของ1ชิ้น 1 ช่องไปเลยง่ะ^^

Page 1 of 3 All times are UTC + 7 hours
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
http://www.phpbb.com/