BigBugStudio Forum
http://www.bigbugstudio.com/forum/

12 Tails: Equipment Compound
http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=2451
Page 1 of 4

Author:  admin [ Fri May 29, 2009 7:45 am ]
Post subject:  12 Tails: Equipment Compound

Equipment Compound

xxx PIC xxx
ระบบ Equipment Compound หรือระบบตีบวกเป็นการนำเอาอุปกรณ์สวมใส่ต่างๆ มาทำการผสมตามความต้องการของผู้เล่น ซึ่งการผสม compound หมวดนี้มีหลายรายการให้เลือกการใช้งาน ซึ่งแต่ละรายการจะมีวิธีการและผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไปตามรายละเอียดด้านล่าง (สามารถอ่านข้อมูลเก่า การ Compound Item ได้ที่นี่)

Image Add Slot
เป็นการเพิ่ม Slot ให้กับไอเท็มสวมใส่ ซึ่งslot เหล่านี้สามารถนำไปเสริมค่าพลังต่างให้อาวุธมีประสิทธิภาพได้มากยิ่งขึ้นด้วย การ “Add Slot” จากวิธีการนี้จะได้ไอเท็มที่มี slot สุ่มที่ 1-3 slot ซึ่งการ add slot แต่ละครั้งจำเป็นที่จะต้องมีไอเท็ม “Add Slot” ในการใช้งาน และใช้ระดับของไอเท็มให้ถุกต้องด้วย

Image Status Compound
เป็นการเสริมค่าพลังให้กับของสวมใส่ที่มีรูslot ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกที่จะทำการเสริมค่าพลังต่างๆได้ตามที่ต้องการ ซึ่งแต่ละค่าพลังก็จะมีไอเท็มที่แตกต่างกันออกไป เช่น ถ้าต้องการเสริมค่าพลัง ATK ก็จำเป็นต้องใช้ใช้ไอเท็มตระกูล ATK ซึ่งมีหลายระดับให้เลือกอีกตั้งแต่ระดับน้อยไปมาก เช่น Atk Coin หรือ Atk Crest นอกจากไอเท็มเสริมค่าพลังแล้วจำเป็นต้องมีไอเท็มส่วนประกอบต่างๆเพื่อทำการผสม ซึ่งแต่ละค่า Status ก็จะมีความต้องการของไอเท็มที่ไม่เหมือนกันด้วย

Image Reslot
เป็นการล้างค่าสล็อตจากการที่เราใส่ค่าพลังต่างๆ ลงไปแล้วให้กลับมาว่างอีกครั้ง ซึ่งการล้างแต่ละครั้งจะทำการล้างทั้งหมดทุกช่องในทันที จำเป็นต้องมีไอเท็มที่ชื่อว่า Reslot ในการใช้งาน และต้องใช้ระดับของไอเท็มให้ถูกต้องด้วย

Image Renew
เป็นการล้างค่าความเป็นเจ้าของๆอุปกรณ์เหล่านั้น อุปกรณ์ต่างๆเมื่อสวมใส่โดยเจ้าของแล้วจะทำการแสดงเป็นเจ้าของโดยทันที โดยเมื่อตัวละครอื่นที่ไม่ใช่เป็นผู้สวมใส่ไอเท็มเหล่านี้จะมีสัญลักษณ์ตัว “U” ติดไว้ที่ไอคอนของไอเท็ม ซึ่งความสามารถของ “Renew” นั้นคือการล้างตัว “U” ออกไปนั่นเอง ซึ่งการล้างแต่ละครั้งจำเป็นต้องมีไอเท็มที่ชื่อว่า “Renew” ในการใช้งาน และต้องใช้ระดับของไอเท็มให้ถูกต้องด้วย

Image Replica
เป็นการนำค่าพลังของของสวมใส่ชิ้นหนึ่งไปให้กับไอเท็มสวมใส่ชนิดเดียวกันอีกชิ้นหนึ่ง เพื่อให้ไอเท็มหลักที่เราเลือกไว้มีค่าพลังตามที่เราต้องการ เช่น ต้องการให้อาวุธ StandardBow (Lv.10) มีค่าพลังที่สูงเท่ากันกับ DrakenBow (Lv.60) เพราะชอบความสวมงงามของรูปทรงอาวุธแต่ก็ต้องการให้ค่าพลังสูงตามด้วย ระบบ Replica จึงเป็นคำตอบสำหรับจุดนี้ ผู้เล่นสามารถที่จะสวมใส่ของสวมใส่ต่างๆตามที่ต้องการโดยสามารถมีค่าพลังเทียบเท่ากับอาวุธระดับสูงๆได้ด้วยระบบนี้ การ Replica แต่ละครั้งเราจำเป็นต้องมีไอเท็มที่ต้องการให้ครบที่กำหนด และต้องใช้ระดับของ Replica ให้เหมาะสมด้วยเช่นกัน

Author:  admin [ Fri May 29, 2009 7:51 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

admin wrote:
Equipment Compound

ระบบ Equipment Compound หรือระบบตีบวกเป็นการนำเอาอาวุธหรือชุดเกราะมาตีรวมกับไอเท็มต่างๆ
เพื่อเพิ่มค่าพลังให้กับอาวุธหรือชุดเกราะนั้นๆ โดยผลที่ได้นั้นจะต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับไอเท็มที่ใช้

อาวุธและเสื้อเกราะจะมีตัวเลขและเครื่องหมายบวกขึ้นที่ด้านหลังซึ่งบ่งบอกว่าอาวุธชิ้นนั้นๆสามารถจะถูกนำไปตีได้กี่ครั้ง
ผู้เล่นโดยผู้เล่นจะต้องใช้ไอเท็มหนึ่งชิ้นทุกครั้งในการตีและจะต้องจ่ายค่าตีที่เพิ่มขึ้นตามเลเวล

ยกตัวอย่างเช่น

Standard Sword + 3 (Pow+4)

ถูกตี 3 ครั้งโดยใช้ หัวแครอท เป็นตัว Compound อาจได้ผลดังนี้

ครั้งที่หนึ่ง (ค่าตี 10g) = Standard Sword +2 (Pow+5)
ครั้งที่สอง (ค่าตี 20g) = Standard Sword +1 (Pow+5, Agi+1)
ครั้งที่สาม (ค่าตี 30g) = Standard Sword (Pow=6, Agi+1)

ข้อพึงระวังคือการตีบวกนั้นช่วยเพิ่มแต่ค่าพลัง Stat เท่านั้น ไม่ได้บวกสถานะพิเศษต่างๆ ให้กับอาวุธและเสื้อเกราะ
ดังนั้นจึงควรคิดให้ดีว่าจะนำอาวุธชนิดไหนมาอัพเกรด

Author:  intzane [ Fri May 29, 2009 8:41 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

มีอัตราการล้มเหลวในการอัพเกรดไหมครับ :?:

Author:  admin [ Fri May 29, 2009 8:49 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

ถ้าใช้ของถูกๆ ตีก็อาจจะไม่ได้พลังอะไรขึ้นมาละนะ

ซวยหน่อยอาจติดลบก็ได้ :lol:

Author:  fallinphu [ Fri May 29, 2009 8:54 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

ไอเทม + ไอเทม หรอ
งงนิดหน่อย

แต่ถ้าได้เล่นก็คงจะรู้เองใช่ไหมค่ะ admin

Author:  MangBong [ Fri May 29, 2009 9:45 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

อยากให้มีเปอร์เซ็นต์การแตกของอาวุธ ของ หากตีบวกล้มเหลว ป้องกันของล้นตลาด ราคาของมันจะตก มีผลกระทบกับระบบเศรษฐกิจในเกมมากมาย

ยกตัวอย่าง CABAL ตีบวกไม่แตก แต่ลดแต้ม ปัญหาของล้นตลาด ราคาของตก คนหาของมาขายแทบตายขายไม่ออก ยิ่งดองนาน ราคายิ่งตก

LUNA ตีบวกสูง ๆ โอกาสแตกยิ่งสูง สามารถขายใบกันแตกจากไอเทมมอลได้(ราคาแพงมาก) ราคาของขึ้นลงตามจำนวนของในตลาดขณะนั้น กำลังซื้อของผู้เล่น ความต้องการของตลาดสามารถดองไอเทมไว้ขายตอนราคาขึ้นได้

พูดถึงเกม LUNA Online เมื่ออาทิตย์ที่แล้วมีการจัดงานกิจกรรมฉลองครบรอบ 1 ปี
มีการประมูลของในเกมเป็นเงินจริงในงาน ชุดคอสตูม ที่ประมูลราคาสูงสุดอยู่ที่ 40,000 บาทไทย (สี่หมื่นบาทถ้วน)
เกมนี้เหมาะกับไฮโซจริง ๆ

มีกิจกรรมตีบวกอาวุธ และเสริมพลัง ราคา บวก 7 ไป บวก 9 ราคาค่าบริการอยู่ที่ 2,500 ต่อครั้ง
สุด ๆ

ไอเทมมอลก็แพงอัพเดทแพทเมื่อไหร่มีปัญหาตลอด แต่ผู้เล่นยังไม่ตกไปเลย :lol: :lol: :lol:
การตลาดเค้าดีจริง ๆ

Author:  intzane [ Fri May 29, 2009 11:33 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

ลูน่าก็บอทเยอะไม่ใช่หรอ

แต่เกมนี้เข้าถึงกลุ่มไฮโซได้เพราะความแอ๊บแบ๊วดันไปโดนใจพวกมีกะตัง

Author:  supersize [ Fri May 29, 2009 11:37 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

ผมว่าแอดมินให้มันดิสเพลเป็น

Standard Sword -3 (Pow+4)

ถูกตี 3 ครั้งโดยใช้ หัวแครอท เป็นตัว Compound อาจได้ผลดังนี้

ครั้งที่หนึ่ง (ค่าตี 10g) = Standard Sword -2 (Pow+5)
ครั้งที่สอง (ค่าตี 20g) = Standard Sword -1 (Pow+5, Agi+1)
ครั้งที่สาม (ค่าตี 30g) = Standard Sword (Pow=6, Agi+1)

ใช้เป็นเครื่องหมาย - (ลบ) ดีกว่าครับ จะได้เข้าใจตรงกันว่า อาวุธมันพัฒนาขึ้น เวลาเราตีบวกมากขึ้น

หรือไม่ก้เป็น
Standard Sword *** (Pow+4)

ครั้งที่หนึ่ง (ค่าตี 10g) = Standard Sword ** (Pow+5)
ครั้งที่สอง (ค่าตี 20g) = Standard Sword * (Pow+5, Agi+1)
ครั้งที่สาม (ค่าตี 30g) = Standard Sword (Pow=6, Agi+1)

Author:  MangBong [ Fri May 29, 2009 11:52 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

intzane wrote:
ลูน่าก็บอทเยอะไม่ใช่หรอ

แต่เกมนี้เข้าถึงกลุ่มไฮโซได้เพราะความแอ๊บแบ๊วดันไปโดนใจพวกมีกะตัง



บอทก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ดูจากราคาแร่ ฮ่าๆๆๆ ตอนนี้ราคาขึ้นไปที่ 10 เท่าของราคาปกติ เนื่องจากบอทโดนแบน ล็อกอินยาก เจ้าของบอทเลิกพัฒนา

:lol: :lol: :lol:

Author:  123 [ Fri May 29, 2009 12:51 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: Equipment Compound

บอทก็ไม่เยอะเท่าไหร่ ดูจากราคาแร่ ฮ่าๆๆๆ ตอนนี้ราคาขึ้นไปที่ 10 เท่าของราคาปกติ เนื่องจากบอทโดนแบน ล็อกอินยาก เจ้าของบอทเลิกพัฒนา
********************************************************
แล้วมันดีตรงไหนหว่า.......ไม่มีบอทแล้วของแพงเนี่ย

Page 1 of 4 All times are UTC + 7 hours
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
http://www.phpbb.com/