Last visit was: It is currently Wed Nov 25, 2020 12:34 am


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 149 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5 ... 15  Next
Author Message
 Post subject: 12 Tails: ระบบฮีโร่และค่าพลัง
PostPosted: Wed Jun 25, 2008 8:42 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
กระทู้เกี่ยวกับระบบฮีโร่ครับ

12 Tails: ระบบฮีโร่

ฮีโร่ในเกม 12 หางนั้นถือเป็นตัวแทนของผู้เล่นต่างๆ ที่เข้ามาในเกมของเรา
โดยเมื่อเริ่มเล่นผู้เล่นจะสามารถเลือกฮีโร่ของตนได้สามตัวจากสัตว์ 12 เผ่า
ซึ่งแบ่งกว้างๆได้เป็นสามพวกคือ

1. สายต่อสู้ (หมาป่า, ไบสัน, แพนด้า, ปลาวาฬ)
2. สายสกิล ( แมว, กิ้งก่า, กระต่าย, ตุ่น)
3. สายเวทมนตร์ (ลิง, แพนกวิน, แกะ, ค้างคาว)

ทั้งสามกลุ่มนี้มีความสามารถและหน้าที่ที่จำเป็นแตกต่างกันเพื่อสำหรับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ
ให้ลุล่วงไปด้วยดี ซึ่งในบางภารกิจเราสามารถเปลี่ยนเอาฮีโร่ตัวอื่นมาเล่นได้อีกด้วย

ค่าพลังของฮีโร่และตัว character ในเกมสิบสองหางจะมีดังนี้

HP : ค่าพลังชีวิต เมื่อค่าพลังนี้หมด ตัวละครจะหมดสภาพการต่อสู้ ไม่สามารถฟื้นฟูเองได้ (regen) นอกจากการได้รับผลของท่าจำพวกฟื้นฟูพลัง หรือการใช้ไอเท็มที่มีผลดังกล่าว
MP : ค่าพลังเวทมนตร์ สามารถฟื้นฟูเองได้ (regen) เป็นค่าเงื่อนไขสำหรับการใช้ท่าบางชนิดที่เกี่ยวข้องกับเวทมนตร์
SP : ค่าพลังท่าพิเศษ ไม่สามารถฟื้นฟูเองได้ (regen) แต่จะเพิ่มขึ้นเมื่อทำการโจมตีต่างๆ หรือได้รับความเสียหาย และจะลดลงถ้าอยู่เฉยๆ เป็นค่าเงื่อนไขสำหรับการใช้ท่าบางชนิด

ATK : เพิ่มพลังการโจมตีพื้นฐาน ใช้ในการคำนวนพลังเมื่อท่าการโจมตีปกติและท่าชาร์จของฮีโร่ทุกตัว นอกจากนั้นยังช่วยเพิ่มพลังการโจมตีด้วยท่าต่างๆให้เล็กน้อยด้วย
DEF : เพิ่มพลังป้องกันค่าความเสียหายทั้งหมดและเพิ่ม Max KO ที่ลดโอกาสถูก KnockDown
VIT : เพิ่มค่าพลังชีวิตสูงสุด (+10 max HP)
AGI : เพิ่มพลังความเร็วในการวิ่งและลดเวลา cooldown ของสกิล (5 Agi = 0.1 spd)
INT : เพิ่มค่าพลังเวทมนตร์สูงสุด (+ 3 max MP), พลังการฟื้น MP และความเร็วในการร่ายเวทมนตร์
CHA : ลดเวลาการติดสถานะดีบัฟ และเพิ่มระยะเวลาของการติดท่าสถานะต่างๆเมื่อร่ายใส่เป้าหมาย
TAL : เพิ่มพลังของท่าสกิลและเวทมนตร์ต่างๆ และเพิ่ค่าminSP (5 Tal = 1min SP)
LCK : เพิ่มโอกาสสำเร็จของสกิลต่างๆ และเพิ่มค่าพลังบางอย่างขึ้นแบบสุ่มเมื่อกระทำการต่างๆ เช่น อาจส่งผลเพิ่มความไวในการร่าย เพิ่มระยะเวลาของสถานะต่างๆ หรือลดCDของท่าลง เป็นต้น

นอกจากนั้นก็มี weight หรือน้ำหนักของตัวละครรวมกับน้ำหนักของที่ใส่ ซื่งจะทำให้เดินช้าลง
ซึ่งทุก tail gram (ค่าน้ำหนัก) จะทำให้ความเร็วถูกกดลงไป 1% ครับ
(คาแร็คเตอร์ปกติเช่นหมาป่า จะหนัก 15 tails gram ปลาวาฬ 35 tails gram)

โดยเมื่อเลเวลขึ้น สัตว์ต่างๆ นั้นจะได้รับค่าพลังแตกต่างกันตามชนิด
ผู้เล่นยังจะได้รับโบนัส 2 แต้ม เพื่อนำไปเลือกใส่พลังต่างๆได้เองอีกด้วย
และจะได้รับโบนัสสกิล 1 แต้ม เพื่อนำไปเรียนรู้สกิลต่างๆได้อีกด้วย

ข้อแตกต่างที่สำคัญสำหรับเกมสิบสองหางนั้น คือค่าพลังทุกชนิดนั้นจำเป็นสำหรับฮีโร่ทุกอาชีพ
ขึ้นอยู่แต่กับแนวทางการเล่นของแต่ละคน และสกิลที่เลือกใช้


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Wed Jun 25, 2008 8:42 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
Quote:
12 Tails: ระบบฮีโร่

ฮีโร่ในเกม 12 หางนั้นถือเป็นตัวแทนของผู้เล่นต่างๆ ที่เข้ามาในเกมของเรา
โดยเมื่อเริ่มเล่นผู้เล่นจะสามารถเลือกฮีโร่ของตนได้สามตัวจากสัตว์ 12 เผ่า
ซึ่งแบ่งกว้างๆได้เป็นสามพวกคือ

1. พวกสายบู๊ (หมาป่า, ไบสัน, แพนด้า, ปลาวาฬ)
2. พวกสายสกิล ( แมว, กิ้งก่า, กระต่าย, ตุ่น)
3. พวกสายเวทย์มนต์ (ลิง, แพนกวิน, แกะ, ค้างคาว)

ทั้งสามกลุ่มนี้มีความสามารถและหน้าที่ที่จำเป็นแตกต่างกันเพื่อสำหรับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ
ให้ลุล่วงไปด้วยดี หลักๆแล้ว พลังของฮีโร่ต่างๆ จะมีดังนี้

HP พลังชีวิต
MP พลังเวทย์มนต์
SP พลังท่าพิเศษ

ATK พลังโจมตีของการโจมตีปกติ
DEF พลังป้องกันการโจมตีและการ Knockdown
SPD พลังความเร็วในการวิ่ง / ใช้สกิล
VIT ค่าพลัง HP สูงสุดและพลังการฟื้น HP
INT ค่าพลัง MP สูงสุดและพลังการฟื้น MP
SKL พลังของท่าพิเศษและเวทย์มนต์

โดยเมื่อเลเวลขึ้น สัตว์ต่างๆ นั้นจะได้รับค่าพลังแตกต่างกันตามชนิด
นอกจากนั้นผู้เล่นยังจะได้รับโบนัส 2 แต้ม เพื่อนำไปเลือกใส่พลังต่างๆได้เองอีกด้วย


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Wed Jun 25, 2008 10:14 pm 
เทพแสง

Joined: Sat May 10, 2008 6:04 pm
Posts: 923
Knockdown นี่ประมาณ stun ใช่ไหมครับ คู่ต่อสู้โจมตีจนเราล้มไรงี้ ;)

โหมาดูระบบแล้ว ท่าจะแอ้คชั่นเต็มรูปแบบเลยนะเนี่ยเกมเนี้ย อยากเล่นเร็วๆจังวู้


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Thu Jun 26, 2008 12:20 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
ใช่เลยครับ :mrgreen:

เมื่อตัวละครใดๆ ก็ตามถูกโจมตีติดๆกัน อาจจะทำให้เกิดการ Knockdown หรือล้มนั่นเองครับ

ตอนที่ล้มไปแล้ว จะยกเลิกการกระทำทั้งหมดและตกเป็นเป้านิ่งนะ
ถือเป็นจุดอ่อนของพวกนักเวทย์เลยครับ เพราะพวกนี้ DEF น้อยเลยล้มบ่อย :mrgreen:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Thu Jun 26, 2008 12:32 am 
จ้าวโจรสลัดเคราทอง cybern!
User avatar

Joined: Fri Feb 22, 2008 11:48 am
Posts: 4361
Location: เมืองท่า Tortuga
งั้นสายเวทย์นี่น่าจะมีสกิล Hit & Away นะครับ เอาประมาณว่ายิงเวทย์แล้วย้ายไปอีกตำแหน่ง แต่อาจจะใช้ SP เยอะหน่อย กันโกง

ส่วนโบนัส Status Point น่าจะเพิ่มอีกหน่อยนะครับ สัก 5-10 แต้มต่อ 1 เลเวล Skill Point 1 แต้ม ต่อ 1 เลเวล

ไม่งั้นก็เพิ่ม EXP มากหน่อย กลัวมันจะยากจนวันๆต้องมานั่งตีมอนอัพเลเวลเหมือน MMORPG ทั่วๆไปน่ะ :ugeek:

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Thu Jun 26, 2008 12:38 am 
เทพแสง

Joined: Sat May 10, 2008 6:04 pm
Posts: 923
admin wrote:
ใช่เลยครับ :mrgreen:

เมื่อตัวละครใดๆ ก็ตามถูกโจมตีติดๆกัน อาจจะทำให้เกิดการ Knockdown หรือล้มนั่นเองครับ

ตอนที่ล้มไปแล้ว จะยกเลิกการกระทำทั้งหมดและตกเป็นเป้านิ่งนะ
ถือเป็นจุดอ่อนของพวกนักเวทย์เลยครับ เพราะพวกนี้ DEF น้อยเลยล้มบ่อย :mrgreen:



อิอิ ระบบนี้ชอบแฮะ จะเอาไบสันไปกดคริให้ล้มหัวแตกเลย หุหุ :twisted: :twisted:

นักเวทย์ ระวังไว้น้า


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Thu Jun 26, 2008 1:11 am 
เทพแสง

Joined: Sat May 10, 2008 6:04 pm
Posts: 923
cybern wrote:
งั้นสายเวทย์นี่น่าจะมีสกิล Hit & Away นะครับ เอาประมาณว่ายิงเวทย์แล้วย้ายไปอีกตำแหน่ง แต่อาจจะใช้ SP เยอะหน่อย กันโกง

ส่วนโบนัส Status Point น่าจะเพิ่มอีกหน่อยนะครับ สัก 5-10 แต้มต่อ 1 เลเวล Skill Point 1 แต้ม ต่อ 1 เลเวล

ไม่งั้นก็เพิ่ม EXP มากหน่อย กลัวมันจะยากจนวันๆต้องมานั่งตีมอนอัพเลเวลเหมือน MMORPG ทั่วๆไปน่ะ :ugeek:



ต้องถามก่อนครับว่าเลเวลในเกมสูงสุดเท่าไหร่จะได้คำนวนถูก ทีมงานคงคำนวนมาสมดุลแล้วละครับ ผมว่าไม่น่าห่วงนะ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Thu Jun 26, 2008 5:37 am 
แมว
User avatar

Joined: Wed Mar 19, 2008 7:17 pm
Posts: 159
Location: doujin graveyard
นึกดูเพนกวิ้นอัพแต่spd แล้วยิงหนีอย่างเดียวนี่ภาพมันดูตลกพิลึกแฮะ
ตัวป๊อมๆ แต่วิ่งหนีเร็วชิบ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Thu Jun 26, 2008 6:44 am 
พิก๊าจุ๊บ ร่าง 27

Joined: Sat Apr 26, 2008 2:58 am
Posts: 3606
Location: อยู่ใกล้ๆยัยจอมจู้จี้
ไม่มีค่าhitหรอความเเม่น เเสดงว่า ไปลเลงเอาเเบบเกมชูตติ้งเลยหรอคับ

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบฮีโร่
PostPosted: Thu Jun 26, 2008 7:13 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
แพนกวินจะมีวาร์ปและค้างคาวจะมีแยกร่างครับ :geek:
ปกติตอนโจมตีหรือใช้สกิลนี่ ตัวละครจะหยุดอยู่กับที่แป๊บนึง
ยกเว้นกิ้งก่า อาจจะวิ่งไปยิงไปได้ครับ

เกมนี้ไม่มี Miss กดหลบกันเอาเองครับ :mrgreen:


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 149 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5 ... 15  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 28 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki