Last visit was: It is currently Thu Dec 03, 2020 9:17 pm


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 65 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5 ... 7  Next
Author Message
 Post subject: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 10:54 am 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
ระบบสกิล

ตัวละครฮีโร่ต่างๆจะมีสกิลต่างๆสำหรับการใช้งานมากมายตามเผ่าพันธ์ แต่สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทหลัก คือ

1. Active SKill
เป็นสกิลที่ต้องกดใช้งานเอง ไอคอนของสกิลประเภทนี้จะมีกรอบเป็นสีน้ำตาลไม้ ซึ่งวิธีการใช้จะแตกต่างกันไปตามประเภทของสกิล เช่น การใช้ท่าสกิลโดยกำหนดเป้าหมาย สกิลที่สามารถกดใช้งานได้เลย หรือสกิลบางอย่างที่ต้องการเงื่อนไขพิเศษที่กำหนดไว้ เป็นต้น และเมื่อกดใช้สกิลประเภทนี้แล้ว ช่องสกิลนั้นจะถูกเปลี่ยนสีให้มืดลงและมีตัวเลขนับถอยหลัง ซึ่งเป็นระยะเวลา Cooldown ของท่าที่ต้องรอจนกว่าจะหมดถึงจะใช้งานสกิลเหล่านั้นได้อีกครั้ง

2. Passive Skill
เป็นสกิลที่จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและมีผลติดตัวตลอดเวลา เช่น Skill Combo ของไบสัน สามารถทำให้ไบสันใช้ท่าโจมตีท่าที่สามต่อจากท่าโจมตีปกติได้ ไอคอนของสกิลประเภทนี้จะมีกรอบเป็นสีเทาเหล็ก

3. Final Skill
หรือสกิลที่สิบของทุกตัว เป็นสกิลที่เป็นเสมือนตัวช่วย (หรือระเบิดในเกม Shooting)
และเมื่อใช้ไปแล้วเวลาทั้งหมดจะถูกหยุดลงชั่วขณะหนึ่ง และฮีโร่จะทำการใช้ท่าไม้ตายสุดท้าย
โดยฮีโร่ตัวอื่นยังสามารถใช้ไม้ตายสุดท้ายต่อๆ กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการโจมตีทั้งหมด
ได้อีกด้วย ข้อพึงระวังก็คือท่านี้ใช้พลังต่างๆ เยอะมาก ทั้งยังมี CoolDown ที่นานจึงไม่สามารถ
ใช้ได้บ่อยๆ 

ระบบการอัพสกิล
การเรียนรู้สกิลต่างๆของเกมนี้นอกจากจะต้องมีแต้มสำหรับเรียนสกิลเหล่านั้นแล้ว เราจำเป็นต้องมีแต้มสกิลการเรียนรู้ของสายนั้นๆในจำนวนที่กำหนดไว้เพื่อจะได้เรียนสกิลของสายในระดับที่สูงขึ้น ผู้เล่นไม่สามารถที่จะเรียนสกิลในระดับสูงได้แม้ว่าจะมีระดับเลเวลของตัวละครที่สูงเกินกว่าระดับสกิลเหล่านั้นแล้วก็ตาม

Image

จากภาพ เมื่อระดับเลเวลของตัวละครถึงที่กำหนดแล้ว สกิลต่างๆที่อยู่เงื่อนไขระดับเลเวลนั้นจะปรากฏออกมา

Image

จากเลขที่แสดงในภาพจะแสดงให้เห็นถึง จำนวนแต้มปัจจุบัน/จำนวนแต้มที่ต้องการ ของสาย Skillนั้นๆ ซึ่งจำนวนแต้มยังไม่เพียงพอต่อความต้องการเปิดสกิลนี้ให้เห็น

Image

แม้ว่าจำนวนแต้มสกิลเพียงพอแล้ว แต่ถ้าสกิลก่อนที่เราจะเรียนไม่ได้เรียน สกิลนั้นก็จะยังไม่เปิดให้สามารถเรียนได้ (สกิลแถวแรกอันที่3)

Image

ภาพสกิลที่เราเรียนจะขึ้นภาพก็ต่อเมื่อเราทำเงื่อนไขครบแล้ว นั่นคือ มีจำนวนแต้มสกิลที่เพียงพอ กับสกิลก่อนหน้าได้เรียนแล้วเท่านัน ซึ่งจะขึ้นเป็นรูปสกิลสีมืดและมีเครื่องหมายบวกให้เห็น

ตัวอย่างการอัพสกิล
Code:
------------------------------------------
สายพื้นฐาน
------------------------------------------
สกิลพื้นฐาน1 lv.1 (0) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.2 (1) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.3 (2) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.4 (4)
สกิลพื้นฐาน2 lv.4 (1) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.10 (3) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.16 (5)
สกิลพื้นฐาน3 lv.6 (1) --> สกิลพื้นฐาน3 lv.12 (3)
สกิลพื้นฐาน4 lv.8 (3) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.16 (5) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.24 (7)
สกิลพื้นฐาน5 lv.10 (5) --> สกิลพื้นฐาน5 lv.20 (10)

------------------------------------------
สกิลสาย A
------------------------------------------
สกิลสายแรก1 lv.1 (0) --> สกิลสายแรก1 lv.5 (1) --> สกิลสายแรก1 lv.10 (2) --> สกิลสายแรก1 lv.15 (4)
สกิลสายแรก2 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก lv.8 (3) --> สกิลสายแรก2 lv.14 (5) --> สกิลสายแรก2 lv.20 (5)
สกิลสายแรก3 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก3 lv.8 (3) --> สกิลสายแรก3 lv.15 (3)
สกิลสายแรก4 lv.5 (3) --> สกิลสายแรก4 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก4 lv.20 (7)
สกิลสายแรก5 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก5 lv.20 (10)
สกิลสายแรก6 lv.15 (8) --> สกิลสายแรก6 lv.25 (15) --> สกิลสายแรก6 lv.35 (18)
สกิลสายแรก7 lv.20 (10) --> สกิลสายแรก7 lv.30 (15) --> สกิลสายแรก7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)

------------------------------------------
สกิลสาย B
------------------------------------------
สกิลสายสอง1 lv.1 (0) --> สกิลสายสอง1 lv.5 (1) --> สกิลสายสอง1 lv.10 (2) --> สกิลสายสอง1 lv.15 (4)
สกิลสายสอง2 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง lv.8 (3) --> สกิลสายสอง2 lv.14 (5) --> สกิลสายสอง2 lv.20 (5)
สกิลสายสอง3 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง3 lv.8 (3) --> สกิลสายสอง3 lv.15 (3)
สกิลสายสอง4 lv.5 (3) --> สกิลสายสอง4 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง4 lv.20 (7)
สกิลสายสอง5 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง5 lv.20 (10)
สกิลสายสอง6 lv.15 (8) --> สกิลสายสอง6 lv.25 (15) --> สกิลสายสอง6 lv.35 (18)
สกิลสายสอง7 lv.20 (10) --> สกิลสายสอง7 lv.30 (15) --> สกิลสายสอง7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 11:29 am 
จ้าวโจรสลัดเคราทอง cybern!
User avatar

Joined: Fri Feb 22, 2008 11:48 am
Posts: 4361
Location: เมืองท่า Tortuga
แหม่...มันเจ๋งตรง Final Skill นี่ล่ะ :D

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 11:50 am 
เทพแสง

Joined: Sat May 10, 2008 6:04 pm
Posts: 923
ไฟนอลสคิล คือ ไฟนอลมูฟ สินะ เจ๋งแฮะ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 3:35 pm 
พูดจริงๆนา

มันธรรมดาไปหน่อยอ่ะ พื้นฐานมากๆเลย

มีอะไรที่แปลกใหม่ๆกว่านี้ไหม(จะได้ลอกเอาไปทำมั่ง555)


Top
  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 3:41 pm 
พิก๊าจุ๊บ ร่าง 27

Joined: Sat Apr 26, 2008 2:58 am
Posts: 3606
Location: อยู่ใกล้ๆยัยจอมจู้จี้
Guest wrote:
พูดจริงๆนา

มันธรรมดาไปหน่อยอ่ะ พื้นฐานมากๆเลย

มีอะไรที่แปลกใหม่ๆกว่านี้ไหม(จะได้ลอกเอาไปทำมั่ง555)
อืมเหนด้วยคับ ธรรมดาไปนิด เเต่ผมว่าถ้ายิ่งยากจะยิ่ง
เล่นยุ่งยากนะ
เรื่องสกิลหรอการบังคับ เรียบง่ายไว้จะดีที่สุดคับ
ชอบเเบบเดียรโบลที่เปน สกิลทรีเลยอะคับ

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 4:44 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Tue Mar 18, 2008 8:20 pm
Posts: 1334
Location: บ้านนอกคอกนา
พื้นๆดีแล้วครับ

แบบกิลวอ ก็เป็นเกมสกิลพื้นๆ แต่มีระบบ ที่ทำให้สกิลเหล่านั้นเป็นเกมที่ใช้สกิลได้

สนุกที่สุดเกมนึงเลย

_________________
Image
สับสนวุ่นวาย


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 5:30 pm 
เทพน้ำ
User avatar

Joined: Wed Feb 27, 2008 6:33 pm
Posts: 451
Location: หมู่เกาะโซเง
ดีตรงแง่ คนเล่น heromaster มาจะเข้าใจระบบได้ไวขึ้น
เจ๋ง ตรงไฟนอลมูฟนี้ละ เด็ด :ugeek:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 6:59 pm 
นักบวช

Joined: Sat Jun 28, 2008 1:59 pm
Posts: 53
ขอสกิลActiveเยอะๆนะครับ

น้อยไปเด๋วมันจำเจ อิอิ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 7:12 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์

Joined: Fri Mar 28, 2008 1:31 pm
Posts: 1208
พูดถึง คิดดูดีๆ มันก็ธรรมดาไปจริงๆ ด้วยแหละ

แต่คิดดูอีกที ... ก็หาวิธีทำให้มันแปลกไปกว่านี้ไม่ออกเหมือนกันครับ - -

ปล. หรือว่าใครมีไอเดียดีๆ ครับ แบ่งปันกันมั่งน้อ อยากรู้

_________________
Image
--------------------------------------------------------------------------------------


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 7:26 pm 
จ้าวโจรสลัดเคราทอง cybern!
User avatar

Joined: Fri Feb 22, 2008 11:48 am
Posts: 4361
Location: เมืองท่า Tortuga
ก็เห็นแต่ละเกมส์ ก็ Active กะ Passive ทั้งนั้น ก็ดังกันเปรี้ยงปร้างเอง :|

แต่ถ้ามีแบบใหม่ๆคงจะดีไม่น้อย

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 65 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5 ... 7  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 27 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki