Last visit was: It is currently Thu Sep 23, 2021 12:28 am


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 65 posts ]  Go to page Previous  1 ... 3, 4, 5, 6, 7
Author Message
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Wed Jan 28, 2009 8:05 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Mon Dec 29, 2008 7:52 pm
Posts: 1685
Location: หน้าXbox
หมาป่าไม่มีแบบOmniSlash เลยอ้ะคับ เท่ห์ดี แต่ล๊อกเป้าเดียว :roll:

_________________
จุดไฟ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Thu Mar 26, 2009 4:19 pm 
เทพดิน
User avatar

Joined: Mon Mar 09, 2009 8:19 am
Posts: 576
Location: www.wink.in.th ~"Wink"~!!! อินไทยแลนด์!!!
สรุปว่าFinal คือท่าไม้ตายใช่ไหมครับ???? :|

_________________
Image
(ไปหน้าแรกเวปบอร์ด12หางคลิกที่รูป)


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Wed Dec 16, 2009 1:08 pm 
นักธนู

Joined: Mon Dec 14, 2009 6:34 pm
Posts: 47
Location: อาณาจักรสไลม์-สไลม์เนีย
ก็ยัง งง?? กับการอัพสกิลอยู่ดีละครับ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Mar 26, 2012 3:52 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Fri Nov 20, 2009 2:59 pm
Posts: 3104
Location: สมุทรปราการ
Quote ของเก่าเก็บเอาไว้ครับ
admin wrote:
รายละเอียดเกี่ยวกับระบบสกิลครับ

ระบบสกิล

ฮีโร่ต่างๆนั้นจะมีความสามารถพิเศษ (หรือสกิล) นอกเหนือจากการโจมตีพื้นฐานอยู่ 60 ขนิด
ซึ่งแบ่งได้เป็นสามชนิดคือ

1. Active SKill
เป็นสกิลที่ต้องเลือกใช้ ซึ่งวิธีการใช้จะแตกต่างกันไปตามประเภทของสกิล
เช่นการใช้เวทย์ Heal จะต้องเลือกเป้าหมาย ฯลฯ และเมื่อใช้ไปแล้ว
จะต้องรอ CoolDown เพื่อให้สามารถใช้ได้อีกครั้ง

2. Passive Skill
เป็นสกิลที่จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและมีผลติดตัวตลอดเวลา เช่น Skill Combo ของไบสัน
สามารถทำให้ไบสันใช้ท่าโจมตีท่าที่สามต่อจากท่าโจมตีปกติได้

3. Final Skill
หรือสกิลที่สิบของทุกตัว เป็นสกิลที่เป็นเสมือนตัวช่วย (หรือระเบิดในเกม Shooting)
และเมื่อใช้ไปแล้วเวลาทั้งหมดจะถูกหยุดลงชั่วขณะหนึ่ง และฮีโร่จะทำการใช้ท่าไม้ตายสุดท้าย
โดยฮีโร่ตัวอื่นยังสามารถใช้ไม้ตายสุดท้ายต่อๆ กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการโจมตีทั้งหมด
ได้อีกด้วย ข้อพึงระวังก็คือท่านี้ใช้พลังต่างๆ เยอะมาก ทั้งยังมี CoolDown ที่นานจึงไม่สามารถ
ใช้ได้บ่อยๆ

ตามแผนที่วางไว้ตอนนี้ จะไม่มีการอัพเกรดสกิลแล้ว แต่จะกลายเป็นสกิลใหม่ไปเลย
เช่น Heal1, Heal2, Heal3 ซึ่งผู้เล่นสามารถนำมาเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม
(ยกเว้น สกิล Passive ซึ่งอันที่สูงที่สุดจะถูกใช้โดยอัตโนมัติ)
โดยสกิลทุกตัวจะมีทั้งหมดประมาณ 40-50 สกิล และจะแบ่งเป็นประมาณสามสาย
การอัพสกิลนั้นจะต้องใช้ SkillPoint และบางสกิลอาจจะต้องใช้ของร่วมด้วย
และทุกครั้งที่อัพสกิลในสายใด ก็จะได้ +1 แต้มคะแนนสำหรับสายนั้น
ซึ่งทำให้อัพสกิลที่สูงขึ้นในสายนั้นได้เพิ่มขึ้น (ตามตัวเลขคะแนนในวงเล็บ)

ตัวอย่างการอัพสกิล
Code:
------------------------------------------
สายพื้นฐาน
------------------------------------------
สกิลพื้นฐาน1 lv.1 (0) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.5 (1) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.10 (2) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.15 (4)
สกิลพื้นฐาน2 lv.5 (1) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.15 (3) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.25 (5)
สกิลพื้นฐาน3 lv.5 (1) --> สกิลพื้นฐาน3 lv.15 (3)
สกิลพื้นฐาน4 lv.10 (3) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.20 (5) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.30 (7)
สกิลพื้นฐาน5 lv.20 (5) --> สกิลพื้นฐาน5 lv.35 (10)

------------------------------------------
สกิลสายแรก
------------------------------------------
สกิลสายแรก1 lv.1 (0) --> สกิลสายแรก1 lv.5 (1) --> สกิลสายแรก1 lv.10 (2) --> สกิลสายแรก1 lv.15 (4)
สกิลสายแรก2 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก lv.8 (3) --> สกิลสายแรก2 lv.14 (5) --> สกิลสายแรก2 lv.20 (5)
สกิลสายแรก3 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก3 lv.8 (3) --> สกิลสายแรก3 lv.15 (3)
สกิลสายแรก4 lv.5 (3) --> สกิลสายแรก4 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก4 lv.20 (7)
สกิลสายแรก5 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก5 lv.20 (10)
สกิลสายแรก6 lv.15 (8) --> สกิลสายแรก6 lv.25 (15) --> สกิลสายแรก6 lv.35 (18)
สกิลสายแรก7 lv.20 (10) --> สกิลสายแรก7 lv.30 (15) --> สกิลสายแรก7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)

------------------------------------------
สกิลสายสอง
------------------------------------------
สกิลสายสอง1 lv.1 (0) --> สกิลสายสอง1 lv.5 (1) --> สกิลสายสอง1 lv.10 (2) --> สกิลสายสอง1 lv.15 (4)
สกิลสายสอง2 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง lv.8 (3) --> สกิลสายสอง2 lv.14 (5) --> สกิลสายสอง2 lv.20 (5)
สกิลสายสอง3 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง3 lv.8 (3) --> สกิลสายสอง3 lv.15 (3)
สกิลสายสอง4 lv.5 (3) --> สกิลสายสอง4 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง4 lv.20 (7)
สกิลสายสอง5 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง5 lv.20 (10)
สกิลสายสอง6 lv.15 (8) --> สกิลสายสอง6 lv.25 (15) --> สกิลสายสอง6 lv.35 (18)
สกิลสายสอง7 lv.20 (10) --> สกิลสายสอง7 lv.30 (15) --> สกิลสายสอง7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบสกิล
PostPosted: Mon Mar 26, 2012 3:57 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Fri Nov 20, 2009 2:59 pm
Posts: 3104
Location: สมุทรปราการ
ระบบสกิล

ตัวละครฮีโร่ต่างๆจะมีสกิลต่างๆสำหรับการใช้งานมากมายตามเผ่าพันธ์ แต่สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทหลัก คือ

1. Active SKill
เป็นสกิลที่ต้องกดใช้งานเอง ไอคอนของสกิลประเภทนี้จะมีกรอบเป็นสีน้ำตาลไม้ ซึ่งวิธีการใช้จะแตกต่างกันไปตามประเภทของสกิล เช่น การใช้ท่าสกิลโดยกำหนดเป้าหมาย สกิลที่สามารถกดใช้งานได้เลย หรือสกิลบางอย่างที่ต้องการเงื่อนไขพิเศษที่กำหนดไว้ เป็นต้น และเมื่อกดใช้สกิลประเภทนี้แล้ว ช่องสกิลนั้นจะถูกเปลี่ยนสีให้มืดลงและมีตัวเลขนับถอยหลัง ซึ่งเป็นระยะเวลา Cooldown ของท่าที่ต้องรอจนกว่าจะหมดถึงจะใช้งานสกิลเหล่านั้นได้อีกครั้ง

2. Passive Skill
เป็นสกิลที่จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและมีผลติดตัวตลอดเวลา เช่น Skill Combo ของไบสัน สามารถทำให้ไบสันใช้ท่าโจมตีท่าที่สามต่อจากท่าโจมตีปกติได้ ไอคอนของสกิลประเภทนี้จะมีกรอบเป็นสีเทาเหล็ก

3. Final Skill
หรือสกิลที่สิบของทุกตัว เป็นสกิลที่เป็นเสมือนตัวช่วย (หรือระเบิดในเกม Shooting)
และเมื่อใช้ไปแล้วเวลาทั้งหมดจะถูกหยุดลงชั่วขณะหนึ่ง และฮีโร่จะทำการใช้ท่าไม้ตายสุดท้าย
โดยฮีโร่ตัวอื่นยังสามารถใช้ไม้ตายสุดท้ายต่อๆ กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการโจมตีทั้งหมด
ได้อีกด้วย ข้อพึงระวังก็คือท่านี้ใช้พลังต่างๆ เยอะมาก ทั้งยังมี CoolDown ที่นานจึงไม่สามารถ
ใช้ได้บ่อยๆ 

ระบบการอัพสกิล
การเรียนรู้สกิลต่างๆของเกมนี้นอกจากจะต้องมีแต้มสำหรับเรียนสกิลเหล่านั้นแล้ว เราจำเป็นต้องมีแต้มสกิลการเรียนรู้ของสายนั้นๆในจำนวนที่กำหนดไว้เพื่อจะได้เรียนสกิลของสายในระดับที่สูงขึ้น ผู้เล่นไม่สามารถที่จะเรียนสกิลในระดับสูงได้แม้ว่าจะมีระดับเลเวลของตัวละครที่สูงเกินกว่าระดับสกิลเหล่านั้นแล้วก็ตาม

Image

จากภาพ เมื่อระดับเลเวลของตัวละครถึงที่กำหนดแล้ว สกิลต่างๆที่อยู่เงื่อนไขระดับเลเวลนั้นจะปรากฏออกมา

Image

จากเลขที่แสดงในภาพจะแสดงให้เห็นถึง จำนวนแต้มปัจจุบัน/จำนวนแต้มที่ต้องการ ของสาย Skillนั้นๆ ซึ่งจำนวนแต้มยังไม่เพียงพอต่อความต้องการเปิดสกิลนี้ให้เห็น

Image

แม้ว่าจำนวนแต้มสกิลเพียงพอแล้ว แต่ถ้าสกิลก่อนที่เราจะเรียนไม่ได้เรียน สกิลนั้นก็จะยังไม่เปิดให้สามารถเรียนได้ (สกิลแถวแรกอันที่3)

Image

ภาพสกิลที่เราเรียนจะขึ้นภาพก็ต่อเมื่อเราทำเงื่อนไขครบแล้ว นั่นคือ มีจำนวนแต้มสกิลที่เพียงพอ กับสกิลก่อนหน้าได้เรียนแล้วเท่านัน ซึ่งจะขึ้นเป็นรูปสกิลสีมืดและมีเครื่องหมายบวกให้เห็น

ตัวอย่างการอัพสกิล
Code:
------------------------------------------
สายพื้นฐาน
------------------------------------------
สกิลพื้นฐาน1 lv.1 (0) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.2 (1) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.3 (2) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.4 (4)
สกิลพื้นฐาน2 lv.4 (1) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.10 (3) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.16 (5)
สกิลพื้นฐาน3 lv.6 (1) --> สกิลพื้นฐาน3 lv.12 (3)
สกิลพื้นฐาน4 lv.8 (3) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.16 (5) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.24 (7)
สกิลพื้นฐาน5 lv.10 (5) --> สกิลพื้นฐาน5 lv.20 (10)

------------------------------------------
สกิลสาย A
------------------------------------------
สกิลสายแรก1 lv.1 (0) --> สกิลสายแรก1 lv.5 (1) --> สกิลสายแรก1 lv.10 (2) --> สกิลสายแรก1 lv.15 (4)
สกิลสายแรก2 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก lv.8 (3) --> สกิลสายแรก2 lv.14 (5) --> สกิลสายแรก2 lv.20 (5)
สกิลสายแรก3 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก3 lv.8 (3) --> สกิลสายแรก3 lv.15 (3)
สกิลสายแรก4 lv.5 (3) --> สกิลสายแรก4 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก4 lv.20 (7)
สกิลสายแรก5 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก5 lv.20 (10)
สกิลสายแรก6 lv.15 (8) --> สกิลสายแรก6 lv.25 (15) --> สกิลสายแรก6 lv.35 (18)
สกิลสายแรก7 lv.20 (10) --> สกิลสายแรก7 lv.30 (15) --> สกิลสายแรก7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)

------------------------------------------
สกิลสาย B
------------------------------------------
สกิลสายสอง1 lv.1 (0) --> สกิลสายสอง1 lv.5 (1) --> สกิลสายสอง1 lv.10 (2) --> สกิลสายสอง1 lv.15 (4)
สกิลสายสอง2 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง lv.8 (3) --> สกิลสายสอง2 lv.14 (5) --> สกิลสายสอง2 lv.20 (5)
สกิลสายสอง3 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง3 lv.8 (3) --> สกิลสายสอง3 lv.15 (3)
สกิลสายสอง4 lv.5 (3) --> สกิลสายสอง4 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง4 lv.20 (7)
สกิลสายสอง5 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง5 lv.20 (10)
สกิลสายสอง6 lv.15 (8) --> สกิลสายสอง6 lv.25 (15) --> สกิลสายสอง6 lv.35 (18)
สกิลสายสอง7 lv.20 (10) --> สกิลสายสอง7 lv.30 (15) --> สกิลสายสอง7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 65 posts ]  Go to page Previous  1 ... 3, 4, 5, 6, 7

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 19 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
cron
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki