BigBugStudio Forum
http://www.bigbugstudio.com/forum/

12 Tails: ระบบสกิล
http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=13&t=698
Page 1 of 7

Author:  admin [ Mon Jun 30, 2008 10:54 am ]
Post subject:  12 Tails: ระบบสกิล

ระบบสกิล

ตัวละครฮีโร่ต่างๆจะมีสกิลต่างๆสำหรับการใช้งานมากมายตามเผ่าพันธ์ แต่สามารถแบ่งได้เป็น 3 ประเภทหลัก คือ

1. Active SKill
เป็นสกิลที่ต้องกดใช้งานเอง ไอคอนของสกิลประเภทนี้จะมีกรอบเป็นสีน้ำตาลไม้ ซึ่งวิธีการใช้จะแตกต่างกันไปตามประเภทของสกิล เช่น การใช้ท่าสกิลโดยกำหนดเป้าหมาย สกิลที่สามารถกดใช้งานได้เลย หรือสกิลบางอย่างที่ต้องการเงื่อนไขพิเศษที่กำหนดไว้ เป็นต้น และเมื่อกดใช้สกิลประเภทนี้แล้ว ช่องสกิลนั้นจะถูกเปลี่ยนสีให้มืดลงและมีตัวเลขนับถอยหลัง ซึ่งเป็นระยะเวลา Cooldown ของท่าที่ต้องรอจนกว่าจะหมดถึงจะใช้งานสกิลเหล่านั้นได้อีกครั้ง

2. Passive Skill
เป็นสกิลที่จะถูกใช้โดยอัตโนมัติและมีผลติดตัวตลอดเวลา เช่น Skill Combo ของไบสัน สามารถทำให้ไบสันใช้ท่าโจมตีท่าที่สามต่อจากท่าโจมตีปกติได้ ไอคอนของสกิลประเภทนี้จะมีกรอบเป็นสีเทาเหล็ก

3. Final Skill
หรือสกิลที่สิบของทุกตัว เป็นสกิลที่เป็นเสมือนตัวช่วย (หรือระเบิดในเกม Shooting)
และเมื่อใช้ไปแล้วเวลาทั้งหมดจะถูกหยุดลงชั่วขณะหนึ่ง และฮีโร่จะทำการใช้ท่าไม้ตายสุดท้าย
โดยฮีโร่ตัวอื่นยังสามารถใช้ไม้ตายสุดท้ายต่อๆ กันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการโจมตีทั้งหมด
ได้อีกด้วย ข้อพึงระวังก็คือท่านี้ใช้พลังต่างๆ เยอะมาก ทั้งยังมี CoolDown ที่นานจึงไม่สามารถ
ใช้ได้บ่อยๆ 

ระบบการอัพสกิล
การเรียนรู้สกิลต่างๆของเกมนี้นอกจากจะต้องมีแต้มสำหรับเรียนสกิลเหล่านั้นแล้ว เราจำเป็นต้องมีแต้มสกิลการเรียนรู้ของสายนั้นๆในจำนวนที่กำหนดไว้เพื่อจะได้เรียนสกิลของสายในระดับที่สูงขึ้น ผู้เล่นไม่สามารถที่จะเรียนสกิลในระดับสูงได้แม้ว่าจะมีระดับเลเวลของตัวละครที่สูงเกินกว่าระดับสกิลเหล่านั้นแล้วก็ตาม

Image

จากภาพ เมื่อระดับเลเวลของตัวละครถึงที่กำหนดแล้ว สกิลต่างๆที่อยู่เงื่อนไขระดับเลเวลนั้นจะปรากฏออกมา

Image

จากเลขที่แสดงในภาพจะแสดงให้เห็นถึง จำนวนแต้มปัจจุบัน/จำนวนแต้มที่ต้องการ ของสาย Skillนั้นๆ ซึ่งจำนวนแต้มยังไม่เพียงพอต่อความต้องการเปิดสกิลนี้ให้เห็น

Image

แม้ว่าจำนวนแต้มสกิลเพียงพอแล้ว แต่ถ้าสกิลก่อนที่เราจะเรียนไม่ได้เรียน สกิลนั้นก็จะยังไม่เปิดให้สามารถเรียนได้ (สกิลแถวแรกอันที่3)

Image

ภาพสกิลที่เราเรียนจะขึ้นภาพก็ต่อเมื่อเราทำเงื่อนไขครบแล้ว นั่นคือ มีจำนวนแต้มสกิลที่เพียงพอ กับสกิลก่อนหน้าได้เรียนแล้วเท่านัน ซึ่งจะขึ้นเป็นรูปสกิลสีมืดและมีเครื่องหมายบวกให้เห็น

ตัวอย่างการอัพสกิล
Code:
------------------------------------------
สายพื้นฐาน
------------------------------------------
สกิลพื้นฐาน1 lv.1 (0) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.2 (1) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.3 (2) --> สกิลพื้นฐาน1 lv.4 (4)
สกิลพื้นฐาน2 lv.4 (1) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.10 (3) --> สกิลพื้นฐาน2 lv.16 (5)
สกิลพื้นฐาน3 lv.6 (1) --> สกิลพื้นฐาน3 lv.12 (3)
สกิลพื้นฐาน4 lv.8 (3) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.16 (5) --> สกิลพื้นฐาน4 lv.24 (7)
สกิลพื้นฐาน5 lv.10 (5) --> สกิลพื้นฐาน5 lv.20 (10)

------------------------------------------
สกิลสาย A
------------------------------------------
สกิลสายแรก1 lv.1 (0) --> สกิลสายแรก1 lv.5 (1) --> สกิลสายแรก1 lv.10 (2) --> สกิลสายแรก1 lv.15 (4)
สกิลสายแรก2 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก lv.8 (3) --> สกิลสายแรก2 lv.14 (5) --> สกิลสายแรก2 lv.20 (5)
สกิลสายแรก3 lv.3 (1) --> สกิลสายแรก3 lv.8 (3) --> สกิลสายแรก3 lv.15 (3)
สกิลสายแรก4 lv.5 (3) --> สกิลสายแรก4 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก4 lv.20 (7)
สกิลสายแรก5 lv.10 (5) --> สกิลสายแรก5 lv.20 (10)
สกิลสายแรก6 lv.15 (8) --> สกิลสายแรก6 lv.25 (15) --> สกิลสายแรก6 lv.35 (18)
สกิลสายแรก7 lv.20 (10) --> สกิลสายแรก7 lv.30 (15) --> สกิลสายแรก7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)

------------------------------------------
สกิลสาย B
------------------------------------------
สกิลสายสอง1 lv.1 (0) --> สกิลสายสอง1 lv.5 (1) --> สกิลสายสอง1 lv.10 (2) --> สกิลสายสอง1 lv.15 (4)
สกิลสายสอง2 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง lv.8 (3) --> สกิลสายสอง2 lv.14 (5) --> สกิลสายสอง2 lv.20 (5)
สกิลสายสอง3 lv.3 (1) --> สกิลสายสอง3 lv.8 (3) --> สกิลสายสอง3 lv.15 (3)
สกิลสายสอง4 lv.5 (3) --> สกิลสายสอง4 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง4 lv.20 (7)
สกิลสายสอง5 lv.10 (5) --> สกิลสายสอง5 lv.20 (10)
สกิลสายสอง6 lv.15 (8) --> สกิลสายสอง6 lv.25 (15) --> สกิลสายสอง6 lv.35 (18)
สกิลสายสอง7 lv.20 (10) --> สกิลสายสอง7 lv.30 (15) --> สกิลสายสอง7 lv.40 (20)
....(มีต่อจนครบสาย)

Author:  cybern [ Mon Jun 30, 2008 11:29 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

แหม่...มันเจ๋งตรง Final Skill นี่ล่ะ :D

Author:  decho [ Mon Jun 30, 2008 11:50 am ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

ไฟนอลสคิล คือ ไฟนอลมูฟ สินะ เจ๋งแฮะ

Author:  Guest [ Mon Jun 30, 2008 3:35 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

พูดจริงๆนา

มันธรรมดาไปหน่อยอ่ะ พื้นฐานมากๆเลย

มีอะไรที่แปลกใหม่ๆกว่านี้ไหม(จะได้ลอกเอาไปทำมั่ง555)

Author:  phipHuu [ Mon Jun 30, 2008 3:41 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

Guest wrote:
พูดจริงๆนา

มันธรรมดาไปหน่อยอ่ะ พื้นฐานมากๆเลย

มีอะไรที่แปลกใหม่ๆกว่านี้ไหม(จะได้ลอกเอาไปทำมั่ง555)
อืมเหนด้วยคับ ธรรมดาไปนิด เเต่ผมว่าถ้ายิ่งยากจะยิ่ง
เล่นยุ่งยากนะ
เรื่องสกิลหรอการบังคับ เรียบง่ายไว้จะดีที่สุดคับ
ชอบเเบบเดียรโบลที่เปน สกิลทรีเลยอะคับ

Author:  blueboat [ Mon Jun 30, 2008 4:44 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

พื้นๆดีแล้วครับ

แบบกิลวอ ก็เป็นเกมสกิลพื้นๆ แต่มีระบบ ที่ทำให้สกิลเหล่านั้นเป็นเกมที่ใช้สกิลได้

สนุกที่สุดเกมนึงเลย

Author:  sogeking [ Mon Jun 30, 2008 5:30 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

ดีตรงแง่ คนเล่น heromaster มาจะเข้าใจระบบได้ไวขึ้น
เจ๋ง ตรงไฟนอลมูฟนี้ละ เด็ด :ugeek:

Author:  kalimdors [ Mon Jun 30, 2008 6:59 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

ขอสกิลActiveเยอะๆนะครับ

น้อยไปเด๋วมันจำเจ อิอิ

Author:  Chouchou [ Mon Jun 30, 2008 7:12 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

พูดถึง คิดดูดีๆ มันก็ธรรมดาไปจริงๆ ด้วยแหละ

แต่คิดดูอีกที ... ก็หาวิธีทำให้มันแปลกไปกว่านี้ไม่ออกเหมือนกันครับ - -

ปล. หรือว่าใครมีไอเดียดีๆ ครับ แบ่งปันกันมั่งน้อ อยากรู้

Author:  cybern [ Mon Jun 30, 2008 7:26 pm ]
Post subject:  Re: 12 Tails: ระบบสกิล

ก็เห็นแต่ละเกมส์ ก็ Active กะ Passive ทั้งนั้น ก็ดังกันเปรี้ยงปร้างเอง :|

แต่ถ้ามีแบบใหม่ๆคงจะดีไม่น้อย

Page 1 of 7 All times are UTC + 7 hours
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
http://www.phpbb.com/