Last visit was: It is currently Wed Nov 25, 2020 1:29 am


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 75 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5 ... 8  Next
Author Message
 Post subject: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 5:55 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
รายละเอียดเกี่ยวกับระบบกิลด์ของเกมสิบสองหางครับ

ระบบกิลด์

ระบบกิลด์ในเกมสิบสองหางนั้น เป็นระบบสมาคมสำหรับอำนวยความสะดวกและช่วยเพิ่มความสนุกให้กับกลุ่มคนที่เล่นด้วยกัน
โดยคนที่มีกิลด์แล้ว จะเริ่มเกมที่ฉากกิลด์ซึ่งเป็นของตัวเองสำหรับพบปะกันระหว่างคนในกิลด์ (คนที่อยู่นอกกิลด์นี้ไม่สามารถเข้ามาได้ และคนที่ไม่มีกิลด์จะเริ่มเกมที่ฉากนอกเมือง)

กิลด์นั้นจะมีเลเวลแยกเป็นของตัวเอง ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดว่า สมาชิกในกิลด์จะสามารถซื้อหรือพัฒนา
ของได้ถึงขั้นไหนบ้าง โดยจะเลเวลขึ้นได้ตามจำนวน Achievement ที่สมาชิกภายในกิลด์ร่วมกันทำ

ภายในกิลด์นั้นจะมี ตำแหน่งอยู่สามระดับคือ

1. Leader - หัวหน้ากิลด์ จัดการกิลด์ได้ทุกอย่าง รวมทั้งแต่งตั้งหรือปลด SubLeader
2. SubLeader - สามารถรับหรือปลดสมาชิกปกติในกิลด์ได้
3. Member - สมาชิกปกติในกิลด์

วิธีการก่อตั้งกิลด์
Image
ขั้นแรกให้เราเดินไปคุยกับ NPC Raccoon ที่เมืองแสงส่วนกลางสำหรับผู้ที่ยังไม่มีกิลด์

Image
ให้เรากดปุ่ม Register New Guild ดังภาพ

Image
และเมื่อคุยแล้วจะขึ้นกรอบหน้าต่างขึ้นมาดังรูปซึ่งรายละเอียดต่างๆ มีดังนี้
1. ช่องสำหรับใส่ ชื่อกิลด์ ที่ต้องการและจำนวนเงินลงทะเบียน โดยข้อบังคับการตั้งชื่อนั้นจะ
- ใช้แค่ตัวอักษร A-Z, a-z, ก-ฮ และ ตัวเลขได้เท่านั้น ห้ามใช้สัญลักษณ์โดยเด็ดขาด
- จำกัดจำนวนตัวอักษรทั้งหมด 12 ตัว
2. เลือกสีฉากหลังของรูปกิลที่เราจะทำ
3. เลือกรูปภาพของกิลที่ต้องการให้เป็นสัญลักษณ์ ไม่สามารถ import ภาพใดๆเข้ามาได้
4. รายละเอียดที่จะได้รับเมื่อสมัครกิลด์แล้ว และปุ่มสำหรับการสมัครสร้างกิลด์
และเมื่อเรากรอกรายละเอียดต่างๆแล้ว ให้เรากด Create Guild เพื่อตั้งกิลด์ใหม่ ซึ่งจะขึ้นรายละเอียดต่างจากเดิมแล้ว ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

Image
ซึ่งรายละเอียดส่วนนี้ ผู้เป็นหัวหน้ากิลด์สามารถที่จะจัดสรรค์รายการต่างๆได้ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
1. รายละเอียดข้อมูลกิลด์เบื้องต้น
Name - ซื่อของกิลด์และตราประจำกิลด์
Level - ระดับเลเวลของกิลด์

Member - จำนวนสมาชิกทั้งหมดในกิลด์
Total Level – ผมรวมของเลเวลตัวละครทุกตัวที่อยู่ในกิลด์ที่สังกัด
Guild Money – เงินคงคลังของกิลด์ สำหรับการซื้ออุปกรณ์ต่างๆ ในการพัฒนากิลด์
Achievement – เหรียญตรารางวัลจากการทำเงื่อนไขที่กำหนดต่างๆ เช่น การกำจัดบอสบางตัว
Guild Items – อุปกรณ์ต่างๆที่มีอยู่ในกิลด์ ได้จากการซื้อจับจ่ายจาก Guild Money เช่น หอคอยระฆัง
Leave Guild - สำหรับการออกจากกิลด์ด้วยตัวเอง

2. หน่วยเงินต่างๆ ของผู้เล่น

3..รายละเอียดการจัดการหมวดหมู่ต่างๆ ที่แยกย่อยตามนี้
Member – หัวหน้ากิลด์สามารถที่จะจัดการสมาชิกในกิลด์ได้ ซึ่งรายการให้ดังนี้
Promote - การเพิ่มระดับยสผู้เล่นนั้นๆ หนึ่งระดับ
Demote – การลดระดับยสผู้เล่นนั้นๆ ลงหนึ่งระดับ
Kick – การไล่ผู้เล่นคนนั้นออกจากกิลด์
ระดับยศนั้นจะมีสิทธิพิเศษต่างๆดังนี้
Leader – หัวหน้ากิลด์ สามารถชวนและไล่สมาชิกออกจากกิลได้ และสามารถเพิ่มหรือยศระดับต่างๆได้ด้วย โดยตำแหน่งนี้จะมีเพียงแค่หัวหน้ากิลด์เท่านั้น
Sub Leader – รองหัวหน้า มีสิทธิในการชักชวนผู้เล่นเข้ากิลด์ได้
Member – สมาชิกปรกติในกิล
Achievement - หน้าต่างที่เก็บเหรียญตราต่างๆ
Shop - หน้าต่างสำหรับการซื้อจ่ายของเสริมพัฒนาระบบกิลด์
Recipe - หน้าต่างสำหรับการซื้อจ่ายตำราการผสมของสำหรับระบบกิลด์
4. รายละเอียดไอเท็มหรือสิ่งของต่างๆที่ผู้เล่นเลือกไว้

การชักชวนสมาชิกเข้ากิลด์
เฉพาะผู้ที่เป็นหัวหน้ากิลด์เท่านั้นถึงจะเชิญสมาชิกผู้เล่นอื่นๆเข้าร่วมกิลด์ได้ ซึ่งขั้นตอนต่างๆ มีดังนี้

- ให้หัวหน้ากิลด์คลิกปุ่มเมนู Network (F4) จากนั้นคลิกเลือกที่แถบกิลด์

Image
คลิกปุ่ม Invite to Guild แล้วจะมีกล่องข้อความขึ้นมาให้เราใส้เลข ID Code ของผู้เล่นที่ต้องการจะชวนเข้ากิลด์ลงไป เช่น /guildInviteID 1234 (จำเป็นต้องเว้น 1 ช่องระหว่างตัวเลขโค้ดและตัวอักษร)

Image
ID Code สามารถหาได้จากแถบเมนูรายการ Network ซึ่งจะมีแสดงตำแหน่งบริเวณเลขด้านบ้านขวาดังภาพ ซึ่งเลขอดี Code ของแต่ละคนนั้นจะอยู่ที่นี่


Guild Achievement List

Image StandUnited1 - มีคนในกิลด์มากกว่า 10 คนขึ้นไป

Image StandUnited2 - มีคนในกิลด์มากกว่า 20 คนขึ้นไป

Image StandUnited3 - มีคนในกิลด์มากกว่า 30 คนขึ้นไป

Image StandUnited4 - มีคนในกิลด์มากกว่า 40 คนขึ้นไป

Image HundredLevel1 - คนในกิลด์มีเลเวลรวมกันเกิน 200

Image HundredLevel2 - คนในกิลด์มีเลเวลรวมกันเกิน 400

Image ThousandLevel1 - คนในกิลด์มีเลเวลรวมกันเกิน 2000

Image ThousandLevel2 - คนในกิลด์มีเลเวลรวมกันเกิน 4000

Image MoneySpender - มีคนในกิลด์ใช้เงินมากกว่า 10,000 gil ในหนึ่งครั้ง

Image MoneyKeeper - มีคนในกิลด์มีเงินมากกว่า 100,000 gil

Image JewelSpender - มีคนในกิลด์ใช้เงินมากกว่า 1,000 jil ในหนึ่งครั้ง

Image JewelKeeper - มีคนในกิลด์มีเงินมากกว่า 10,000 jil

Image DefeatSkyBug - มีคนในกิลด์ปราบ SkyBug ได้สำเร็จ

Image DefeatAncientBug - มีคนในกิลด์ปราบ AncientBug ได้สำเร็จ

Image DefeatCrystalBug - มีคนในกิลด์ปราบ CrystalBug ได้สำเร็จ

Image DefeatReefBug - มีคนในกิลด์ปราบ ReefBug ได้สำเร็จ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 6:08 pm 
เทพแสง

Joined: Sat May 10, 2008 6:04 pm
Posts: 923
อืมดี เวลาไล่คนจะได้คิดหน่อยไม่ใช่รับมั่วมาเวลาอยากไล่ก็ไล่ เห็นฉันเป็นตัวอะไร :mrgreen:
ระบบแฟร์ดี


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Mon Jun 30, 2008 10:52 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
ขอก็อบไว้หน่อยครับ เผื่อแก้แล้วต้นฉบับหาย :oops:

Quote:
ระบบกิลด์

ระบบกิลด์ (หรือระบบสมาคม) ในเกมสิบสองหางนั้น เป็นเสมือนกับระบบหมู่บ้าน
ผู้เล่นทุกคนเมื่อเริ่มเล่นจะถูกสุ่มให้เข้าไปอยู่ในหมู่บ้านใหม่ (หรือหมู่บ้านที่มีคนน้อยกว่าสิบคน)
เพื่อเปิโอกาส้ผู้เล่นใหม่ได้รู้จักกัน

หมู่บ้านต่างๆนั้นจะมีเลเวลซึ่งจะเป็นตัวกำหนดว่า คนในหมู่บ้านจะสามารถซื้อหรือพัฒนา
ของได้ถึงขั้นไหนบ้าง และทุกครั้งที่คนซื้อของภายในกิลด์, พัฒนาอาวุธ, เอาของไปขาย
หรือบริจาคเงินเข้ากิลด์ หมู่บ้านจะได้รับ GP (Guild Point) ซึ่งจะเป็นตัวกำหนดเลเวลของ
หมู่บ้าน

และเมื่อเริ่มเล่นไปสักพักนึง ผู้เล่นสามารถจ่ายเงินเพื่อที่จะ สร้างหมู่บ้านใหม่ของตัวเองได้
และผู้ที่เป็นหัวหน้าและสามารถที่จะชักชวนหรือไล่คนออกจากกิลด์ได้ (เวลาไล่คนออกหรือ
มีคนย้ายไปหมู่บ้านอื่น หมู่บ้านจะเสียเลเวลเป็นสัดส่วนตาม GP ความร่วมมือของคนที่ออกไป)
และหากภายในระยะเวลาหนึ่งหากมีคนอยู่ในหมู่บ้านมีจำนวนน้อยกว่าสิบคน
ก็อาจมีผู้เล่นใหม่ถูกโยนเข้ามาในหมู่บ้านได้


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Tue Jul 01, 2008 7:02 am 
พิก๊าจุ๊บ ร่าง 27

Joined: Sat Apr 26, 2008 2:58 am
Posts: 3606
Location: อยู่ใกล้ๆยัยจอมจู้จี้
555 ผมเข้าใจผิดปะ ถ้ากิลดมีไม่ถึง10คน อยู่ๆจะมีคนมาอยู่เองโดยไม่ได้ถูกเชิญ เพราะโดนไล่ออกจนไม่มีที่อยู่55

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Tue Jul 01, 2008 4:31 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Tue Mar 18, 2008 8:20 pm
Posts: 1334
Location: บ้านนอกคอกนา
เรียกว่าแคลน(clan)จะดีกว่ามั้ยอะครับ

(แล้วถ้ามีมนุษย์กวนสังคมแล้วจะไล่ออกได้มั้ยครับ ถ้าโดนไล่ออกจะกลายเป็น คนเร่ร่อนอะป่าว)

_________________
Image
สับสนวุ่นวาย


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Tue Jul 01, 2008 7:19 pm 
กระต่าย
User avatar

Joined: Fri Mar 28, 2008 8:51 pm
Posts: 199
แล้วจะเลือกหัวหน้ากันยังไงเหรอครับ..


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Fri Dec 26, 2008 9:58 pm 
Dream Mage

Joined: Fri Dec 26, 2008 6:44 pm
Posts: 333
เสนอ*0* (อีกแร้วไอ้บ้านี้เสนออยู่ได้ - - )

กิวนี้ * * ไหนๆก็เป็นหมู่บ้านแร้วควรมีพื้นที่หมู่บ้านของตัวเองในแม๊พด้วย เฉาพาะกิวที่วอชนะก็ยึ่ดพื้นที่นั้นช๊า *0*
แร้วจากหมู่บ้านก็พัฒณาไปเป้นเมืองขนาดย่อมๆได้ โดยสามารถ ใส่ npc ค้าขายสิ่งของในเมืองนั้นได้ * * โดยที่เงินที่ได้จากการค้านั้นก็เข้ากิวไป *0* (ไม่ก็ถ้ามี npc ขายของอยู่ในเมืองก็ได้เงินเข้ากิววันละเท่านี้ๆไปเรยไรแบบนั้น)
แล้วคนในกิวนั้นชื้อของได้โดยราคาถูกลง *0* แร้วเวลาตีกิวแทนที่จะไปตีเมืองที่มีอยู่ในเกมอยู่แร้วกลายเป็นตีหมู่บ้านนั้นๆแทนชะเพื่อยึดพื้นที่ * * อาจจะแม๊พนึ่งมี1 หมู่บ้าน ไรแบบนั้น *0*

คงจามันดีนะ * * (แต่ว่ามันจาเปลี่องพื้นที่แม๊พไปมะนี้ -0- )ก็ถ้างั้นก็แม๊พนึ่งมีเมือง 2 เมืองเรยเหลอ
(ถ้ามีแม๊พเก็บเวลธรรมดาไม่ใช้แม๊พเมืองแยกกันก็คงจาดี * * )

_________________
ข้าพเจ้า"ท่านเอฟ"กะแค่เสนอความคิดอ่านะ
จาเป็นจะตายจะช้ายหรือขวากะทางของเรา


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Fri Dec 26, 2008 11:07 pm 
Dream Mage

Joined: Fri Dec 26, 2008 6:44 pm
Posts: 333
ขอเสนออีกง๊าบบบ *0* อันนี้ * * ** สุดๆ

กิวทหารรับจ้าง .. เป็นยังไงเหลอ เป็นกิวที่รับจ้างกิวอื่นมากันเมืองหรือว่าตีเมืองแน่นอนล่ะ ถ้า 1 เมือง 1 กิว แน่เรย กิวอีกเป็นสิบๆคอยตีอยู่ .. ทำไงดี พัทธมิตรล่ะ ถ้ามีก็ดีเย้ยไม่พออ๊าคแย่แล้วๆแตกแน่ๆ ใช้สิ จ้างคนดีกว่า *0*

ทหารรับจ้าง เป็นอีกส่วนของระบบกิวที่อยากจะแนะนำ คือว่าทหารรับจ้างจะมีหน้าที่ บุก หรือกัน หรือทำงานให้กับกิวเจ้าของเมือง *0* เพื่อไม่ให้จำนวนคนที่บุกกับคนที่รับ มากหรือน้อยเกิน ไม่สมดุล .และไม่มัน 5 5 5 5 - -แน่นอนล่ะ ถ้าจะจ้างก็ต้องมีตัง แต่ถ้าจ่ายตังแล้วแพ้ล่ะ แย่ๆ ไม่ได้ฮะ ทหารรับจ้างจะได้เงินก็ต่อเมือ เมืองนั้นไม่แตก * * (เมืองที่ตนทำงานให้)
ได้เงินเท่าไหร่ล่ะ นั้นน่ะสิ - - เจ้าเมือง(หัวกิวนั้นจ่ายหนักแน่) แต่ก็นะอุตสามีเมืองอุตสาได้เงินทุกวันจากการค้า มันก็ต้องแบ่งชาวบ้านเค้ามั้ง 5 5 5 แต่จ่ายเป็นค่าคงตัวฮะและขึ้นกับความเพ้อของเงินในเกม .. แน่ล่ะต้องล่อตาล่อใจหน่อยล่ะกัน * *ไม่งั้นใครล่ะจะยอมคุมให้ * *

ใครจะเป็นทหารรับจ้างได้.. พวกไม่มีกิวฮะ หรือโดนเตะออกจากหมู่บ้าน * * แต่ต้องรอ 7 วันนะหรือครบ 1 อาทิตย์หลังจากโดนเตะเพื่อไม่ให้คนที่อยู่กิวอื่นเอาความลับมาบอกได้ .. (เหลอ -- ).เอาเหอะ-- ..คนพวกนี้จะได้รับเงินหลังจากคุมครองเมืองเสร็จ(หลังกิววอ) ส่วนใครที่ลงทะเบียนทหารรับจ้างใว้แต่ไม่กันเมืองล่ะก็ -- อดตังสิฮะ ..

ถ้าเป็นกิวล่ะจะเป็นกิวทหารรับจ้างได้ไหม๊.. หมู่บ้านทหารรับจ้าง..หมู่บ้านที่รวบีรายชื่อกิวที่พร้อมจะรบเมื่อมีรักเฮ้ยมีเงินสิ - - มาจ้าง ลงทะเบียน เจ้าเมือง (หัวกิวที่มีเมือง)สามารถไปจ้างกิวนั้นได้เลย .. * * ..

ข้อดีของทหารรับจ้าง .. ได้มัน ได้เงิน เป็นอิศระ *0*

ข้อเสีย ..แพ้ก็เหนื่อยฟรี

แร้วพัทธมิตรล่ะ.. แน่นอนฮะ พัทธมิตร ของกิวคงน้อยหน้าพวกทหารรับจ้างแน่ๆ - - แต่ข้อดีของพัทธมิตรคือ ชื้อของในเมืองที่มิตรด้วยราคาถูกลง แถมได้ส่วนแบ่งเงินด้วยยย *0* มีแต่ได้กะได้ * * ไม่ต้องน้อยใจพวกทหารรับจ้างยังไงเราก็มีคราสกว่า

แร้วถ้าหัวกิวเบี้ยวเงินล่ะ - -

ไม่ได้ฮะ .. ถ้าลงทะเบียนทหารรับจ้างให้กิวนั้นแล้ว หัวกิวนั้น ต้องไปจ่ายเงินที่ npc เป็นจำนวนตามจำนวนคนที่เราจ้างไป(หรือยอมรับการลงทะเบียน) ในกรณีที่เมืองไม่แตก ทหารรับจ้างก็ไปเอาเงินจาก npc นั้นแทนฮะไม่ต้องไปเดลหัวหน้านะ ** ทีงี้ล่ะเบี่ยวเงินไม่ได้แน่ๆ แบ่งๆกันใช้นะจ๊ะ 5 5 55

.. ป.ล. หัวหน้ากิว=เจ้าเมือง = หัวหน้ากิวที่ครองเมืองนั้น( ชนะวอ) -*- มีหลายคำจังนะไอ้นี้นิ

_________________
ข้าพเจ้า"ท่านเอฟ"กะแค่เสนอความคิดอ่านะ
จาเป็นจะตายจะช้ายหรือขวากะทางของเรา


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Sat Dec 27, 2008 8:49 am 
หมาป่า

Joined: Fri Dec 12, 2008 9:21 pm
Posts: 71
ไอ้npcขายของเอาเงินเข้ากิลจะไม่ทำให้เงินเฟ้อเหรอ-*-


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12 Tails: ระบบกิลด์
PostPosted: Sat Dec 27, 2008 6:32 pm 
Dream Mage

Joined: Fri Dec 26, 2008 6:44 pm
Posts: 333
Spy wrote:
ไอ้npcขายของเอาเงินเข้ากิลจะไม่ทำให้เงินเฟ้อเหรอ-*-


เงินในส่วนนั้นๆ * * คงไม่เว่อมากขนาดใครได้ครองเมืองก็ได้เงินมากมายขาดนั้นอ่านะ * * แต่ก็ว่าชดเชยด้วยรายจ่ายมหาศาลของหัวกิวไปด้วยเช่นเอาไปจ้างทหารหรือว่าจ่ายเพื่ออัพเกรดเมือง . . อีกอย่างเงินที่ได้ก็คงใช้เงินที่เป็นค่าคงตัวดีก่า * * ถ้าใช้เงินที่ได้จากการขายของของ npc คงยากเล็กๆ ดีไม่ดีน้อยเกินอีก ทั้งนี้ก็ควรมีการลดจำนวนเงินที่ได้ลงถ้ามีเมืองที่ครองเกิน2เมืองไรงี้อ่านะ * * แร้วถ้ากิวไหนที่งกเมือง(ไม่แตกชะที) ก็ต้องจ่ายค่าจ้างทหารแพงขึ้นๆๆอักเกรดก็ยากขึ้นๆ *0* ..

(เออแต่ก็จริงแฮะ ถ้าเงินเพ้อก็อาจเพ้อจากส่วนนี้ได้นะนี้ * * .. คงตามที่บอกล่ะฮะ มีทั้ง npc ให้เงินและขูดเนื้อไปด้วยในตัวแต่หักลบกันก็ได้กำไลจากการครองเมืองอยู่อ่านะ * * ไม่งั้นไม่ได้อะไรมันก็ไม่ดึงดูดนิ - -

_________________
ข้าพเจ้า"ท่านเอฟ"กะแค่เสนอความคิดอ่านะ
จาเป็นจะตายจะช้ายหรือขวากะทางของเรา


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 75 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5 ... 8  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 30 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
cron
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki