Last visit was: It is currently Wed Nov 25, 2020 12:32 am


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 46 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5  Next
Author Message
 Post subject: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Sep 08, 2008 1:16 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
12Tails : ระบบการต่อสู้

ระบบการต่อสู้ของสิบสองหางเป็นระบบ True Action ที่ใช้การคำนวนแบบ Real-Time Physic ซึ่งทำให้
เราสามารถไล่ฟัน เล็งยิง หรือ หลบการโจมตีต่างๆ ไม่ว่าจะกับมอนสเตอร์หรือกับ player ด้วยกันเองได้แบบสมจริง
และถือเป็นหัวใจหลักของเกมสิบสองหางครับ

โดยการต่อสู้ของ player และ ตัวละครมอนสเตอร์ทั้งหมดนั้นจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของกฏเดียวกันทุกอย่าง
ซึ่งอธิบายคร่าวๆ ได้ดังนี้

การต่อสู้และการใช้สกิล
- ท่าที่โจมตีเป็นเอเรีย จะทำความเสียหาย แก่เป้าหมายที่อยู่ในขอบเขตของท่านั้นๆ แบบ real time รวมถึงการโจมตีระยะประชิดด้วย
- ท่าที่โจมตีด้วยการยิง จะปล่อยกระสุนออกไป และคำนวนค่าความเสียหายต่อเมื่อกระสุุนนั้นๆ สัมผัสกับศัตรูเท่านั้น
และสามารถหายไปก่อนได้หากถูกกันด้วยสิ่งอื่นก่อนจะสัมผัสกับเป้าหมาย หรือหมดระยะทำการของกระสุนเหล่านั้น
- ท่าที่เป็นการใช้แบบเจาะจงเป้าหมาย จะต้องมีการล๊อกเป้าหมายก่อน จึงจะใช้ได้
- ท่าที่จำเป็นต้องใช้เวลาร่ายในการใช้เช่นการร่ายเวทย์ จะต้องรอจนกว่าตัวละครจะร่ายเสร็จ จึงจะขยับหรือทำอย่างอื่นได้ ระหว่างการร่ายสามารถถูกรบกวนให้หยุดการกระทำได้ด้วยท่าพิเศษบางท่า เช่น ท่าที่ส่งผลทำให้KO หรือทำให้เป็นสถานะที่ควบคุมตัวเองไม่ได้
- การโจมตีส่วนใหญ่จะมีผลการลดค่า KO ซึ่งทำให้คู่ต่อสู้ล้มได้เมื่อค่านี้เหลือศูนย์ ตัวละครจะล้มลงไปและไม่สามารถควบคุมใดๆได้จนกว่าตัวละครจะกลับมาลุกขึ้นอีกครั้ง
- ผลการโจมตีทั้งหมดจะถูกคำนวนผ่านค่าพลังและสถานะต่างๆ ตัวละครเสมอ
- ระดับขนาดของตัวละคร จะมีผลอย่างมากในการหลบหลีกการโจมตีต่างๆ
- ตัวละครทุกตัว จะมีท่าการโจมตีปกติ ซึ่งสามารถใช้ได้ด้วยการกดเมาส์ซ้ายไปยังจุดหรือทิศทางที่ต้องการ
- ฮีโร่และตัวละครบางตัวจะมีท่าชาร์จ ซึ่งสามารถใช้ได้ด้วยการกดเมาส์ซ้ายค้าง แล้วปล่อย
- ท่าสกิลบางท่ามีการกำหนดไอเท็มเงื่อนไขการใช้งาน ถ้าเราไม่มีไอเท็มเหล้านั้นก็จะไม่สามารถใช้สกิลนั้นได้
- ท่าสกิลต่างๆ จะมี cool down หรือระยะเวลาพักหลังการใช้ ซึ่งทำให้ไม่สามารถใช้ต่อเนื่องได้
โดยระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับท่า และสามารถลดค่าระยะเวลา Cooldown ด้วยค่า agi ของตัวละคร หรือสกิลบางอย่าง
- ท่าสกิลต่างๆจะต้องเสียค่าพลัง MP, SP, HP หรือ Mana ในการใช้งานตามกำหนดของท่าเหล่านั้น
- ท่าที่ใช้ MP ในการใช้งานจะแสดงเป็นตัวเลขสีฟ้า
- ท่าที่ใช้ SP ในการใช้งานจะมีสีสองสีในการใช้งาน สีฟ้าเมื่อกดใช้ท่าแล้วจะไม่เสียค่า SP การใช้งาน แต่จำเป็นต้องมีค่า SP ที่กำหนดก่อนถึงจะใช้งานได้ สีแดงเมื่อกดใช้แล้วจะเสียค่า SP ตามที่ท่านั้นกำหนดไว้

ค่าพลังต่างๆ
- ค่า HP ไม่สามารถฟื้นฟื้นค่าพลัง (regen) ด้วยตัวเองได้ จะลดลงเมื่อโดนการโจมตีต่างๆหรือผลพิเศษจากบางท่า สามารถฟื้นพลังคืนได้โดนการใช้ไอเท็มที่ให้ผลฟื้นฟู หรือรับคาถาที่ให้ผลเช่นเดียวกัน เช่น Heal, Rejuvate เป็นต้น
- ค่า MP สามารถฟื้นฟูได้เองอัตโนมติ
- ค่า SP จะขึ้นเมื่อผู้เล่นสามารถโจมตีถูกเป้าหมาย ได้รับความเสียหายต่างๆ การกดใช้ไอเท็ม หรือผลจากท่าสกิลบางท่า และจะลดลงเองเมื่อตัวละครไม่มีการกระทำใดๆชั่วขณะ
- ค่า Mana จะขึ้นมาเองเมื่อเวลาผ่านไปหรือเมื่อสามารถล้มศัตรูได้ ใช้สำหรับการใช้ท่าพิเศษต่างๆ เช่น Support Skill, การเรียก Mount สัตว์ขี่ออกมาใช้งาน

อื่นๆ
- ตัวละครที่ไม่ได้ถูกบังคับโดยตัวผู้เล่นเองจะมีค่า Hate ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อถูกโจมตีหรือฝั่งตรงข้ามมีการใช้สกิลฟื้นฟูต่างๆ และเป็นตัวตัดสินว่ามันจะเลือกโจมตีเป้าหมายใดสำหรับพวกศัตรูต่างๆที่ไม่ใช่ผู้เล่น
- ตัวละครทั้งหมดจะมี line of sight ซึ่งทำให้มันเห็นเมื่อมีเป้าหมายที่เป็นศัตรูเข้ามาในระยะ
- ไอเท็มกดใช้งานต่างๆ เช่น อาหาร ยาฟื้นพลังต่างๆนั้นมีระยะเวลาการพักเหมือนกันกับสกิลเช่นกัน
- ไอเท็มประเภทอาหารหลายชนิดเมื่อใช้แล้วจะได้รับค่าพลังหรือผลของท่าพิเศษติดตัวมาด้วยชั่วขณะ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Sep 08, 2008 1:22 pm 
เทพแสง

Joined: Sat May 10, 2008 6:04 pm
Posts: 923
แล้วพวกโจมตี คริติคัล จะเพิ่มการน็อคดาวน์ รึเปล่าครับ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Sep 08, 2008 2:39 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Tue Mar 18, 2008 8:20 pm
Posts: 1334
Location: บ้านนอกคอกนา
พอดูออกลางๆว่าน่าจะ กึ่งfps

_________________
Image
สับสนวุ่นวาย


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Sep 08, 2008 2:42 pm 
เทพแสง

Joined: Sat May 10, 2008 6:04 pm
Posts: 923
เป็นอะไรไม่รู้นะเวลาเข้ามาดูบอร์ด12หางทีไรมักจะอยากเล่นdotaทุกทีเพราะฉนั้นหลังอ่านบอร์ด12หางก็ต้องเข้าไปเล่นdotaถึงจะครบสูตร :lol:


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Sep 08, 2008 5:56 pm 
เทพไฟ
User avatar

Joined: Thu Sep 04, 2008 9:04 pm
Posts: 796
Location: ณ โลกนิทาน
น..นี่มัน Rockman X7 !! [3D FPS] :shock:

ขำๆจ๊ะ :lol:

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Sep 08, 2008 6:43 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์

Joined: Fri Mar 28, 2008 1:31 pm
Posts: 1208
decho wrote:
เป็นอะไรไม่รู้นะเวลาเข้ามาดูบอร์ด12หางทีไรมักจะอยากเล่นdotaทุกทีเพราะฉนั้นหลังอ่านบอร์ด12หางก็ต้องเข้าไปเล่นdotaถึงจะครบสูตร :lol:

555+ ถูกครับบ

_________________
Image
--------------------------------------------------------------------------------------


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Sep 08, 2008 7:07 pm 
เทพลมปั๊มกระทู้
User avatar

Joined: Fri May 16, 2008 4:03 pm
Posts: 4563
Location: 12Tails Land~
แกะยิงบอลแสง

งี้เพนกวินก็ยิงผลึกน้ำแข็งดิ

_________________
In Memories... Always...
Image

Image

http://img716.imageshack.us/img716/7853/mikebomsigthefrosta01.png


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Fri Dec 26, 2008 7:51 pm 
Dream Mage

Joined: Fri Dec 26, 2008 6:44 pm
Posts: 333
มีการบล๊อก หรือ ป้องกันมั้งไหม๊ฮะ แบบว่าหลบไม่ทันแร้วหรือในบางเกม(สเต็บการเล่น) การป้องกันแล้วสอยกลับทำได้ดีการหลบหลีก - - ยังงี้อ่ะ แบบบล๊อกๆๆๆ *0* มันๆ

_________________
ข้าพเจ้า"ท่านเอฟ"กะแค่เสนอความคิดอ่านะ
จาเป็นจะตายจะช้ายหรือขวากะทางของเรา


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Fri Dec 26, 2008 7:54 pm 
เทพเจ้า banner
User avatar

Joined: Mon Sep 15, 2008 6:37 pm
Posts: 5289
Location: WolvEden
lilith wrote:
มีการบล๊อก หรือ ป้องกันมั้งไหม๊ฮะ แบบว่าหลบไม่ทันแร้วหรือในบางเกม(สเต็บการเล่น) การป้องกันแล้วสอยกลับทำได้ดีการหลบหลีก - - ยังงี้อ่ะ แบบบล๊อกๆๆๆ *0* มันๆ

counterนะเหรอป้องกันแล้วสวนตีกลับ :D

_________________
ImageImage
ImageImage
ImageImage
Image
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Fri Dec 26, 2008 8:22 pm 
Dream Mage

Joined: Fri Dec 26, 2008 6:44 pm
Posts: 333
อาจจะประมานนั้น - - ตือที่ผมถามตอนแรกคือการป้องกันอ่านะ * * ป้องกันอย่างเดียวเรย - - เช่นลูกกระสุนวิ่งมาอ่ะปิ๊วๆ
หลบไม่ทันแย้วว ก็กันชะ - - แต่การกันนี้คงใช้การโจมตีเป็นสกิวได้มะนี้ * * แร้วก็การเค้าเตอร์ *0*(ตอนแรกลืมคิดนะนี้) ในกรณีที่ตีระยะประชิด * - * คงทำได้แต่การตีระยะไกล - - ก็กันอย่างเดียวล่ะเนอะ ก็ง่ายๆ คือ โดนตีไกล้ก็กลายเป็นเค้าเตอร์ ตีไกลเปงกันธรรมดาหรือการเปลียนทิศทางของกระสุนแทน * *ประมานนี้มั้งนิ * *

_________________
ข้าพเจ้า"ท่านเอฟ"กะแค่เสนอความคิดอ่านะ
จาเป็นจะตายจะช้ายหรือขวากะทางของเรา


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 46 posts ]  Go to page 1, 2, 3, 4, 5  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 28 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki