Last visit was: It is currently Thu Jan 21, 2021 8:42 pm


All times are UTC + 7 hours




Post new topic Reply to topic  [ 46 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5  Next
Author Message
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Sun Mar 29, 2009 8:10 pm 
เทพลม
User avatar

Joined: Fri Mar 27, 2009 11:26 am
Posts: 398
:cry: K-Style คน Keyboard พังไปสองตัวแล้ว ทุกวันนี้ต้องใช้ Keyboard ยางแทน - -!!

_________________
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Mar 30, 2009 8:02 am 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Mon Dec 29, 2008 7:52 pm
Posts: 1685
Location: หน้าXbox
anodizteam wrote:
:cry: K-Style คน Keyboard พังไปสองตัวแล้ว ทุกวันนี้ต้องใช้ Keyboard ยางแทน - -!!


พอดีผมเล่นสาย Bf ไม่ก็ Dbfหง่ะคับ เพิ่มความเจ๊งซะมากกว่า Tbfไม่ไหว :oops:

_________________
จุดไฟ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Mon Aug 10, 2009 9:46 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Fri Feb 29, 2008 8:57 pm
Posts: 1146
blueboat wrote:
พอดูออกลางๆว่าน่าจะ กึ่งfps


ชัวร์แป๊ด!! เอ๋ย ป๊าป

_________________
Image

Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Thu Sep 16, 2010 2:39 pm 
เทพแสง
User avatar

Joined: Sun Apr 19, 2009 12:21 am
Posts: 978
Location: หันไปข้างหลังซิ....แฮ่!!
หลังจากเทสมานะครับ อยากให้พิจารนาตามนี้ดูหน่อยครับ

Gameplay อยากให้มันเร็วกว่านี้หน่อย อย่างเช่นหมาป่างี้ พวกสกิวทั้งหลายอยากให้่ฟันเร็วๆแรงๆเปรี้ยงๆๆๆ ให้ได้อารมห์Action มากกว่านี้หน่อย

อาจจะทำด้วยการให้การอัพAGI จะช่วยเพิ่มASPD ให้ตัวละครไปเลย ผลดีอีกอย่างคือทำให้AGIมีคุณค่าให้อัพมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่เดินเร็ว

แล้วอยากให้ใส่ระบบให้ตัวละครชะงักนิดๆ เวลาที่โดนการโจมตีที่เป็นMelee Attack ก็จะดีขึ้นมาก(แต่ก็คงต้องไปปรับสมดุลระบบอื่นๆด้วยอะนะ)

คือตอนนี้อย่างเช่นแมวเดินๆอยู่ โดนหมาป่าฟันเปรี้ยง!! น้องแมวก็ยังเดินต่อได้หน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันรู้สึกขัดๆยังไงไม่รู้ครับ :shock:

_________________
Image
+++++++++++++++ OnTour , The Definition of Freedom!! +++++++++++++++


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Thu Sep 16, 2010 2:42 pm 
แมว

Joined: Wed Jul 14, 2010 9:32 am
Posts: 158
BookyOnTour wrote:
หลังจากเทสมานะครับ อยากให้พิจารนาตามนี้ดูหน่อยครับ

Gameplay อยากให้มันเร็วกว่านี้หน่อย อย่างเช่นหมาป่างี้ พวกสกิวทั้งหลายอยากให้่ฟันเร็วๆแรงๆเปรี้ยงๆๆๆ ให้ได้อารมห์Action มากกว่านี้หน่อย

อาจจะทำด้วยการให้การอัพAGI จะช่วยเพิ่มASPD ให้ตัวละครไปเลย ผลดีอีกอย่างคือทำให้AGIมีคุณค่าให้อัพมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่เดินเร็ว

แล้วอยากให้ใส่ระบบให้ตัวละครชะงักนิดๆ เวลาที่โดนการโจมตีที่เป็นMelee Attack ก็จะดีขึ้นมาก(แต่ก็คงต้องไปปรับสมดุลระบบอื่นๆด้วยอะนะ)

คือตอนนี้อย่างเช่นแมวเดินๆอยู่ โดนหมาป่าฟันเปรี้ยง!! น้องแมวก็ยังเดินต่อได้หน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันรู้สึกขัดๆยังไงไม่รู้ครับ :shock:




ถ้าเพิ่ม ASPD จริงๆ ระัวังชาวก่าเมพ เอานะเอ๊ออ ฮ่า ๆ ๆ

ส่วนเรื่องชะงักก็โอเคคั้บ มีสักหน่อยก็ดี เห็นด้วยๆ >w<


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Thu Sep 16, 2010 2:58 pm 
เทพแสง
User avatar

Joined: Sun Apr 19, 2009 12:21 am
Posts: 978
Location: หันไปข้างหลังซิ....แฮ่!!
dragonkungfu wrote:
BookyOnTour wrote:
หลังจากเทสมานะครับ อยากให้พิจารนาตามนี้ดูหน่อยครับ

Gameplay อยากให้มันเร็วกว่านี้หน่อย อย่างเช่นหมาป่างี้ พวกสกิวทั้งหลายอยากให้่ฟันเร็วๆแรงๆเปรี้ยงๆๆๆ ให้ได้อารมห์Action มากกว่านี้หน่อย

อาจจะทำด้วยการให้การอัพAGI จะช่วยเพิ่มASPD ให้ตัวละครไปเลย ผลดีอีกอย่างคือทำให้AGIมีคุณค่าให้อัพมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่แค่เดินเร็ว

แล้วอยากให้ใส่ระบบให้ตัวละครชะงักนิดๆ เวลาที่โดนการโจมตีที่เป็นMelee Attack ก็จะดีขึ้นมาก(แต่ก็คงต้องไปปรับสมดุลระบบอื่นๆด้วยอะนะ)

คือตอนนี้อย่างเช่นแมวเดินๆอยู่ โดนหมาป่าฟันเปรี้ยง!! น้องแมวก็ยังเดินต่อได้หน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น มันรู้สึกขัดๆยังไงไม่รู้ครับ :shock:




ถ้าเพิ่ม ASPD จริงๆ ระัวังชาวก่าเมพ เอานะเอ๊ออ ฮ่า ๆ ๆ

ส่วนเรื่องชะงักก็โอเคคั้บ มีสักหน่อยก็ดี เห็นด้วยๆ >w<


อาจจะใช้หลักการคำนวนให้ตัวละครที่มีค่าASPDพื้นฐานสูงอยู่แล้ว จะได้รับผลจากการอัพAGI น้อยกว่าตัวละครที่มีASPDต่ำโดยพื้นฐาน

_________________
Image
+++++++++++++++ OnTour , The Definition of Freedom!! +++++++++++++++


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Thu Jan 13, 2011 10:08 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
update ครับ

admin wrote:
12Tails : ระบบการต่อสู้

ระบบการต่อสู้ของสิบสองหางเป็นระบบ True Action ที่ใช้การคำนวนแบบ Real-Time Physic ซึ่งทำให้
เราสามารถไล่ฟัน เล็งยิง หรือ หลบการโจมตีต่างๆ ไม่ว่าจะกับมอนสเตอร์หรือกับ player ด้วยกันเองได้แบบสมจริง
และถือเป็นหัวใจหลักของเกมสิบสองหางครับ

โดยการต่อสู้ของ player และ ตัวละครมอนสเตอร์ทั้งหมดนั้นจะตั้งอยู่บนพื้นฐานของกฏเดียวกันทุกอย่าง
ซึ่งอธิบายคร่าวๆ ได้ดังนี้

- ท่าที่โจมตีเป็นเอเรีย จะทำความเสียหาย แก่เป้าหมายที่อยู่ในขอบเขตของท่านั้นๆ แบบ real time
- ท่าที่โจมตีด้วยการยิง จะปล่อยกระสุนออกไป และคำนวนค่าความเสียหายต่อเมื่อกระสุุนนั้นๆ สัมผัสกับศัตรูเท่านั้น
และสามารถหายไปก่อนได้หากถูกกันด้วยสิ่งอื่นก่อนจะสัมผัสกับเป้าหมาย
- ท่าเป็นการใช้แบบเจาะจงเป้าหมาย จะต้องมีการล๊อกเป้าหมายก่อน จึงจะใช้ได้
- ท่าที่เป็นต้องใช้เวลาร่ายในการใช้ เช่นการร่ายเวทย์จะต้องรอจนกว่าตัวละครจะร่ายเสร็จ จึงจะขยับหรือทำอย่างอื่นได้
- การโจมตีส่วนใหญ่จะไปลดค่า ko ซึ่งทำให้คู่ต่อสู้ล้มได้เมื่อค่านี้เหลือศูนย์ และไม่สามารถขยับได้ชั่วขณะหนึ่ง
- ผลการโจมตีทั้งหมดจะถูกคำนวนผ่านค่าพลังและสถานะต่างๆ ตัวละครเสมอ
- ระดับขนาดของตัวละคร จะมีผลอย่างมากในการหลบหลีกการโจมตีต่างๆ
- ตัวละครทุกตัว จะมีท่าการโจมตีปกติ ซึ่งสามารถใช้ได้ด้วยการกดเมาส์ซ้ายไปยังจุดหรือทิศทางที่ต้องการ
- ฮีโร่และตัวละครบางตัวจะมีท่าชาร์จ ซึ่งสามารถใช้ได้ด้วยการกดเมาส์ซ้ายค้าง แล้วปล่อย
- ท่าสกิลต่างๆ จะมี cool down หรือระยะเวลาพักหลังการใช้ ซึ่งทำให้ไม่สามารถใช้ต่อเนื่องได้
โดยระยะเวลาจะขึ้นอยู่กับท่าและ ค่าพลัง agi ของตัวละคร
- ท่าสกิลหลายๆ ท่า จะต้องเสียค่าพลัง mp หรือ sp ในการใช้ (sp สีฟ้าแปลว่าไม่เสีย แต่ต้องมีให้ถึงจึงจะใช้สกิลนั้นๆ ได้)
- ค่า sp จะขึ้นเมื่อผู้เล่นสามารถโจมตีถูกเป้าหมายหรือได้รับความเสียหาย และลดลงเองเมื่อผ่านไประยะหนึ่ง
- ค่า mana จะขึ้นมาเองเมื่อเวลาผ่านไปหรือเมื่อสามารถล้มศัตรูได้ และใช้สำหรับการใช้ท่าพิเศษต่างๆ
- ตัวละครที่ไม่ได้ถูกบังคับ จะมีค่า hate ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อถูกโจมตี และเป็นตัวตัดสิยว่ามันจะเลือกโจมตีเป้าหมายใด
- ตัวละครทั้งหมดจะมี line of sight ซึ่งทำให้มันเห็นเมื่อมีเป้าหมายที่เป็นศัตรูเข้ามาในระยะ


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Thu Jan 13, 2011 10:20 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
ป.ล. แล้วหลังจากที่เทส alpha2.1 มา ตอนนี้โอเคยังเอ่ย ระบบสู้?


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Thu Jan 13, 2011 10:37 pm 
ฮีโร่มาสเตอร์
User avatar

Joined: Sat Oct 24, 2009 6:39 pm
Posts: 1323
อันนี้เป้นความเห็นส่วนตัวนะคับ
ผมว่ามันน่าจะเร็วกว่านี้อีกหน่อยอ่า
ไอ้ที่lockเป้าเปิดปิดได้ก็โอเคและ ใจจริงไหนๆเป็นactionแล้วอยากให้เป็นแบบเล็งตรงกลาง แต่จะเสนอให้เป็นแบบDNหรือTeraแอดมินก็ไม่เอาชิมิฮาฟฟ
ความเร็วของตัวยิงไกลน่าจะให้projectileเร็วก่านี้ด้วยก็ดีฮัฟ ยิงยากมากมาย

และที่มีหลายๆคนเสนอไปแล้วเรื่องแบ่งแดมเมจระหว่างphysicalกับmagicถ้าได้ก้จะดีมากคับ
ไหนๆแอดมินทำแดมเมจแบบเลขขาวเลขม่วงได้แล้วนี่นา
ไม่งั้นสายเวทย์จะป่วย ต้องใช้เวลาร่ายเวทย์ แต่แดมเมจออกมาก็พอๆกับไม่ต้องร่าย
(ถ้าไม่ใช่ultimateอ่ะนะคับ)

อ่ออันเน้requestส่วนตัว จาเอากระโดดดดดดด :twisted:

_________________
Image
Image


Top
Offline Profile  
 
 Post subject: Re: 12Tails : ระบบการต่อสู้
PostPosted: Thu Jan 13, 2011 10:43 pm 
แมลงยักษ์
User avatar

Joined: Sat Feb 16, 2008 8:51 am
Posts: 6873
Location: หางงอก!
ก่ายิงเร็วออกนะ :shock:

ท่าไหนช้าไปบอกได้นะ


Top
Offline Profile  
 
Display posts from previous:  Sort by  
Post new topic Reply to topic  [ 46 posts ]  Go to page Previous  1, 2, 3, 4, 5  Next

All times are UTC + 7 hours


Who is online

Users browsing this forum: No registered users and 19 guests


You cannot post new topics in this forum
You cannot reply to topics in this forum
You cannot edit your posts in this forum
You cannot delete your posts in this forum
You cannot post attachments in this forum

Jump to:  
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
Theme created StylerBB.net & kodeki