BigBugStudio Forum
http://www.bigbugstudio.com/forum/

Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update บทที่ 9 การแแก้ไขสกิล]
http://www.bigbugstudio.com/forum/viewtopic.php?f=22&t=8190
Page 47 of 65

Author:  supertaab [ Fri Jun 10, 2011 9:22 pm ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

แล้วatkจำเป็นสำหรับสายนี้มั้ยครับ

Author:  deathordie [ Fri Jun 10, 2011 10:25 pm ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

atkผมว่าถ้าไม่มีdark edgeมันไม่ควรอัพเลยครับสำหรับผมนะ และdamageของbladefangต่างกันไม่เท่าไหร่ระหว่างtalกับatk

แต่ก็อัพได้ถ้าเอาไว้ลงดันสู้บอสแต่ยังไงสายผสมก็ทำได้ไม่ดีเท่าสายหลักดังนั้น atkอย่าไปอัพมันเลยดีกว่า

ส่วนชาจยิงนานๆได้ใช้ไม่เหมาะจะอัพมาเพื่อการนั้นสักเท่าไหร่


ได้ดาบmarshalมาแล้ว เย้ๆๆแต่มันสั้นซะ !!!หมดหล่อเลยทีเดียว
หมาเบลดลงคอรัสเซียม3-3โหดมาก แก๊งผมลงไป20รอบได้ละยังไม่แพ้เลย ^^มี หมาเบลด แกะ ด้า

ปล.บางทีอาจจะเพราะไม่ได้เจอพวกเทพๆก็เป็นได้

Author:  supertaab [ Sat Jun 11, 2011 6:45 am ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

ครับขอบคุณทุกคนมากครับ :D :D :D ได้แนวทางแล้วววววว :D :D :D

Author:  ๐l3er5erGer๐ [ Sat Jun 11, 2011 7:04 am ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

เอาแนวทางตัวเองมาแผ่
รู้สึกว่าผมตะรีตอนเวล40แหะ ผมอัพtalให้พอsp24ตอนนั้น agiตอนนั้นอัพแค่4.6tsแล้วใส่รองเท้าบวกagi ใส่ชุดเซ็ตเบลดด้วยสปีด5พอดี แล้วค่อยมาลง atk+vitไปเรื่อยๆเมื่อเวลอัพ
ปล.พุ่งไม่แรงเลยสายนี้ แต่สกิลอย่างอื่นที่ใช้atkเห็นผลดีสุดๆ ค่อนข้างถึก

Author:  48948935 [ Sat Jun 11, 2011 8:05 am ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

หมาเบลดถ้ามีเพื่อนจับให้นะ สุดโฉดโหดเถื่อน เรย ที เดียว

เจาะเกราะดอกละ 100+ ฟันแปปๆ ตายไปแล้ว

Author:  deathordie [ Sat Jun 11, 2011 3:34 pm ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

แต่โดนล้อคเองก็อนาถเหมือนกันนะแปรงดำมาแล้วโดนซัพลิงนี้นรกมากเสียฟรีเลย 555

Author:  48948935 [ Sat Jun 11, 2011 6:38 pm ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

deathordie wrote:
แต่โดนล้อคเองก็อนาถเหมือนกันนะแปรงดำมาแล้วโดนซัพลิงนี้นรกมากเสียฟรีเลย 555

ซัพก่าสิครับ แปลงดำ+ซัฟก่า วิ่ง 13 อย่างต่ำ(ไม่อัพเอจินะ)

Author:  pepekung [ Sat Jun 11, 2011 9:46 pm ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

ด้าผมโดนหมาเค้าเตอร์ 660

แค่ทุ่มเนี่ยนะ 660 - -*

ถ้า QiStrike ไม่เกิน 1000 เลยเรอะ

Author:  Underdog [ Sun Jun 12, 2011 1:27 am ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update ทุกวันเสาร์ - อาทิ

บันทึก : ตามติดสถานการณ์หลังจากแมวแกมโดนปรับ 12 มิย. 2554

รู้สึกช่วงนี้หลังจากแมวแกม (Cat Gambler) โดนปรับค่า Luck ลงไปทำให้หลายๆคนเริ่มมามองความโกงของสกิลต่างๆในหมาป่ามากยิ่งขึ้นเป็นลำดับถัดมา

ซึ่งในความคิดของผม แท้จริงแล้ว หมาป่าเป็นอาชีพที่ค่อนข้างเล่นยากมาก ด้วยการตีที่ยากไม่สามารถหันทิศทางได้เหมือนแมว แพนด้า ต้องมีระยะเวลาในการตี รวมถึงบางสกิลที่ใช้ค่อนข้างยาก แต่ให้ผลได้ดีผมเห็นว่ามันโอเคมากในทางที่สมดุลกับการเล่นยากของมันแล้ว (ความคิดผมนะ) ส่วนใหญ่แล้วสกิลที่มักมีปัญหามักเป็นส่วนของสายเบลดเสียเป็นส่วนใหญ่ เรามาดูกันดีกว่าว่าแต่ละท่านกล่าวถึงสกิลหมาอย่างไรบ้าง



ส่วนสกิลที่มักมีปัญหาที่หลายท่านมักบอกว่าสกิลเหล่านี้ของหมาป่าโกง คือ :


สาย BladeMaster

Quote:
Image
1. Provoke : สกิลที่เพิ่ม Hate ให้เป้าหมาย และสามารถหยุดการ Regen ของ Sp Hp ชั่วขณะหนึ่ง
โดนกล่าวว่าโกง : สกิลโกงสามารถหยุดการฟื้นคืนได้ด้วย จะฮีลก็ฮีลไม่ขึ้น เก็บยาก็ไม่ได้ ช่วงเวลาที่ฟื้นคืนไม่ได้ก็นาน ช่วงนั้นหมาป่าก็ฆ่าอาชีพอื่นได้สบายแล้ว
ข้อเสียในความเป็นจริง : สกิลนี้เวลาใช้ SP จะลดลง รวมถึุงเมื่อใช้ไปแล้ว โอเคยอมรับว่าหยุด Regen อาชีพอื่นได้พักหนึ่ง แต่เนื่องจาก Cooldown ที่ค่อนข้างนานของสกิลนี้ ทำให้อาชีพอื่นสามารถเพิ่ม SP HP ได้ เมื่อรอจนผลของสกิลนี้หมด

- ตัวอย่างเ่ช่น ถ้า Provoke มีผลต่ออาชีพอื่น 20 วิ คูลดาวน์จะประมาณ 30-40 วิ ซึ่งอาชีพอื่นสามารถใช้ช่วงนั้นเพื่อฟื้นคืนสถานะทั้งสองได้ และหลังจากหมาป่าใช้สกิล Provoke แล้ว SP ก็จะหมด(เพราะหมาป่า เำก็บ SP ยาก) จึงทำให้ต้องรอการฟื้นคืน SP อีกสักระยะหนึ่งด้วย (ประมาณ 5-10วิแล้วละ)



Quote:
Image Image
2. Counter / Impulse : เมื่อมีการโจมตีเข้ามาจะมี Dmg สะท้อนกลับที่มากกว่าเดิม
โดนกล่าวว่าโกง : แย่ว่ะ ไม่กล้าทำอะไรหมาป่าเลย เดี๋ยวมันจะสะท้อน Dmg กลัับมาโคตรเยอะ โกงไปป่าววะสกิลนี้
ข้อเสียในความเป็นจริง : Counter / Impulse อยากจะบอกว่าเป็นสกิลที่ค่อนข้างใช้โคตรยากเช่นกัน เพราะนอกจากจะต้องกะจังหวะ + ระยะที่เขาตีเข้ามาดีๆแล้ว จะต้องหันทิศทางไปยังทิศของเขาที่ถูกต้องจึงทำให้สกิลนี้สำเร็จได้ ซึ่งระหว่างนี้อาจจะถูกโจมตีด้วยระยะไกลแปปๆก็ตายแล้ว ซึ่งเมื่อโดนโจมตี Dmg แรงๆจากระยะไกลล สกิลนี้ก็จะเน่าลงทันที

7% ของ MHP นี่ค่อนข้างมากนะ เมื่อเทียบกับเลือดที่มีอันน้อยนิดของหมาป่าแล้ว หมาป่าเบลดตายง่ายมากจริงๆนะ

ควรรู้ : Impulse มีคูลดาวน์ร่วมกับ Counter ถ้า Counter ยังมีคูลดาวน์ ถึงแม้จะ Dmg เกิน 7 เปอร์ของ MHp สกิลก็ไม่ส่งผลเช่นกัน

ข้อมูลเก่า : viewtopic.php?p=185882#p185882


กระทู้ที่บอกสกิลโกง : http://webboard.herorangers.com/webboar ... x?id=44609


Quote:
Image
3.DarkEdge : สกิลที่ช่วยในการตีทะลุเกราะต่างๆ เป็นเวลา 8 วิ
โดนกล่าวว่าโกง : อะไรอะจะโกงไปแล้วนะ หมาป่าตีก็แรงมี Def มากขนาดไหนก็ทะลุเกราะหมด แล้วจะมี บัฟ Def มาทำเพื่ออะไร โคตรโกงเลยว่ะ
ข้อเสียในความเป็นจริง : สกิลนี้สามารถโจมตีทะลุเกราะได้ในเวลาที่ค่อนข้างจำกัด ซึ่งระยะผลของสกิลที่น้อยมากๆ เพียงแค่ 8 วิ ถ้าอาชีพอื่นวิ่งหนีเมื่อหมาป่าใช้สกิลนั้น สกิลนี้ก็แทบไร้ผลเลยทีเดียว การใช้ Mp ก็ค่อนข้างมากเมื่อเปรียบเทียบกับ MP เพียงน้อยนิดของหมาป่า ดังนั้นเวลาใช้ต้องบริหาร Mp อย่างดีมากๆเลย รวมถึุง DarkEdge ยังสามารถลบบัฟโดยแกะได้อีกด้วย

เพิ่มเติม : ถ้าอยากให้สกิลอยู่ผลมากกว่า 8 วิ ควรอัพ perservance ช่วย


Quote:
ImageImage

4. LunarEclispe : สกิลที่เป็นร่างดำของหมา่ป่า ทำให้วิ่งไวขึ้น รวมถึงถ้าอัพถึงเลเวล 3 จะทำให้การชาร์จเป็นการโจมตีแบบ FeralStrike ได้

โดนกล่าวว่าโกง : โหย โกงสุดแล้วเฟ้ยสกิลนี้ พุ่งไปพุ่งมาโจมตีก็ยาก ตีก็แรง วิ่งก็เร็ว แถมไม่โดนอีกต่างหาก เปิดมาก็ใช้ LunarEclispe ไำด้เลย โกงงงงปรับลงได้แล้ว
ข้อเสียในความเป็นจริง : ยอมรับว่าสกิลนี้เป็นสกิลที่ค่อนข้างดีเมื่อใช้ใน PVP ถ้าสามารถกดใช้สกิลนี้แล้ว หมาป่าแทบจะถูกใึครทำอะไรไมไ่ด้เลย แต่แท้จริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้น ซึ่งกว่าสกิล Lunarจะโหดต้องรอเวล 45 เท่านั้นเพราะสามารถพุ่งได้ แต่เลเวล 1 / 2 พุ่งไม่ได้้เลย ได้แต่วิ่งวนไปมาด้วยความเร็ว แถมตีก็ไม่ถูกอีก ตีก็ยากอนาถมาก

เมื่อถึงเวล 3 ของ LunarEclisp ก็จะสามารถพุ่งได้ แต่ถ้าหมาป่าระหว่างเป็นร่างดำ ถูกทำให้หลับ ก็จะลงไปนอนอยู่ตรงนั้นแหละ ทำอะไรไม่ได้เลย ผลของเวลาการใช้มีเพียงแค่ 12 วิ หลายท่านอาจมองว่านานแต่ พอลองมาเล่นหมาป่ามันไม่นานเลยนะ รวมถึงความยากที่จะควบคุมทิศทางในการพุ่งของ LunarEclispe นั้นยากมากนะ ถ้าใช้มุมกล้องไม่เก่ง จะตามความเร็วของการพุ่ง LunarEclispe ไม่ทัน และเสียเวลาในการจะพุ่งแต่ละครั้งเพื่อกำจัดคู่ต่อสู้ด้วย (ยังไม่นับความคล่องในการคลิ้กเม้าส์ค้างแต่ละที มันจะต้องมีช่วงจังหวะการกดด้วย มิใช่สามารถกดเม้าซ้ายค้างก็พุ่งได้ตลอด)

และสุดท้ายสิ่งที่ทำให้หมาป่าลำบากใจมากกับสกิลนี้ คือ "ค่า SP เริ่มต้นของสกิลที่ค่อนข้างสูง"
LunarEclispe lvl 1 ใช้ Sp 45
LunarEclispe lvl 2 ใช้ Sp 60


ที่ผมเขียนในบอร์ด HR นะ เกี่ยวการเปิดมาก็ใช้ Lunar ได้เลยถึงแม้ lvl 1 ก็เป็นไปไม่ไ่ด้ครับ

"ไม่มีทางที่หมาป่าจะใช้ร่างดำตั้งแต่ต้นได้แน่นอนครับ เพราะ LunarClispe เวล 1 ต้องใช้ SP 45 ถึงจะใช้ได้

ถึงแม้จะอัพ TAL ตั้งแต่เวล 1 - เวล 50 ยังไง SP ก็ไม่เกิน 40ครับ

นี่ Status ผมที่ลงแต่ Tal ตั้งแต่เวล 1 ยันเวล 50

ยังได้แค่ 31 เอง

ลองดูนะครับว่า หมาป่าได้ใช้ SP Salve หรือ มียาจากกระต่าย หรือ สกิลบัฟจากแกะช่วยหรือเปล่าครับ

จะใช้ Support สกิลของแพนด้าก็เป็นไปไม่ได้นะครับ

เพราะการใช้ Support Skill จำเป็นต้องมี Mana ถึง 10 ซึ่งใน PVP ค่านี้จะขึ้นยากมาก จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะใช้ซับแพนด้าแต่ต้นเกมครับผม"


ลิงค์ตรงนี้ครับ
http://webboard.herorangers.com/webboar ... x?id=44484



สาย Paladin

Quote:
ImageImage
1. NoKO / SecondWind : ช่วยลดเปอร์เซ็น KO (การล้ม)ของหมาป่าให้ลดลง / ช่วยเพิ่มเลือดให้ Paradin 50% จาก MHp เมื่อเหลือเลือดต่ำกว่้า 1/4
โดนกล่าวหาว่าโกง : โหยไรวะครับ โกงจริงๆเลย ล้มก็ไม่ล้มถึกก็ถึก แถมสามารถเพิ่มเลือดได้อีก จะอะไรนักหนาวะครับ
ข้อเสียในความเป็นจริง : แท้จริงแล้วหมา Paladin ก็ล้มได้นะครับ ถ้าดวงไม่ดีีจริงๆ แต่ส่วนใหญ่ก็ล้มได้ยากแหละ อย่างว่าละครับสาย TANK กับบอส ถ้าไม่ให้ Def เยอะๆ ล้มยากๆ จะเอาอะไรไปสู้กับบอสละครับ? ถ้าอ้างถึง PVP ขอบอกว่าหมาพาราดินกระจอกมาก ถึกอย่างเดียว วิ่งก็ช้าสู้อาชีพที่สอยไกลๆไม่ได้วิ่งตามไม่ทัน ถึงแม้จะใช้ สกิลชาร์จสู้ก็ไม่ไหวหรอกครับ เป็นเป้านิ่งให้เขายิง

(ถ้าให้เลือดพาราดิน = 4X)
ถึงแม้การเพิ่มเลือดของ SecondWind จะเป็น X+2X = 3X แต่อย่าลืมว่า ถ้าเลือดของพาราดินไม่่ำต่ำกว่า X จะไม่สามารถเพิ่มเลือดได้ ดังนั้นถ้าโดนดาเมจที่มากกว่านั้นจะทำให้หมาป่าไม่สามารถเพิ่มเลือดได้ทันได้ (อาทิเช่น deltastrike/ Casino / Megalodon ฯลฯ) และในช่วงการเพิ่มเลือดจะมีดีเลย์ประมาณ 1 วิ ถ้าเป็นหมาป่าด้วยกันโดน Provoke ใส่ก็จะเน่าทันที อีกทั้งถ้าสกิลนี้ไม่ติด DoubleArt ดีเลย์เป็นประมาณ 2 นาทีกว่าๆเลยทีเดียว (นานมากนะ) หมาป่าก็จะเน่าทันที


แล้วก็เวลากล่าวถึุงหมาป่ากัน มักชอบรวมสกิลของสองสายรวมกันจังเลยครับ

เช่น บางทีชอบบอก : "เนี่ยนะหมาป่าโคตรถึกเลย เลือดก็เยอะ ล้มก็ไม่ล้ม แถมยังมีสกิลพุ่ง DarkEdge สะท้อนอะไรอีก โกงว่ะ"

บางจริงแล้วมันต้องแยกนะครับ แบ่งเป็นแต่ละสายให้ชัดเจน หมาป่าไม่ได้โกงขนาดนั้น อย่างที่หลายๆคนคิด หรือพูดจนเวอร์ขนาดนั้น

"หมาป่าโคตรถึกเลย เลือดก็เยอะ ล้มก็ไม่ล้ม" >>> อันนี้ของ Paladin นะ ซึ่งข้อเสียก็เยอะ เดินช้าไง เสีัยเปรียบมาก
" มีสกิลพุ่ง DarkEdge สะท้อนอะไรอีก" >>> อันนี้เฉพาะ BladeMaster เลือดน้อยมาก


ุสุดท้ายนี้ที่เขียนมา แต่ละสกิลที่แต่ละท่านยกตัวอย่างมา มีข้อเสียในตัวมันเองทั้งนั้นครับ และในทางกลับกันทางแก้ไขของสกิลนี้ก็มีทุกสกิลเลย ขึ้นอยู่กับว่าเทคนิคการเล่นของท่านจะสามารถหยุดยั้งแต่ละสกิลได้ยังไงบ้างครับ และเวลาคิดจะลดควรนึกถึงการเก็บเลเวลด้วยมิใช่ PVP อย่างเดียว เพราะอาชีพหมาเก็บเลเวลค่อนข้างยาก และนานในบางช่วงของเลเวลจำเป็นต้องมีคนช่วยครับผม

ปล. ไม่ได้จะดราม่าอาีชีพอื่นใดๆทั้งสิ้่นแต่ จะมาปรับทำความเข้าใจให้เห็นถึงสกิลของหมาป่าครับ
ปล.2 การปรับสกิลต่างๆขึ้นอยู่ในการพิจารณาของทีมงาน ถ้ามันโกงเกินไปเดี๋ยวมันก็ต้องปรับครับผม

อ้างอิงการเกิดบทที่ 8 : http://webboard.herorangers.com/webboar ... x?id=44446

Author:  Chiwassu [ Sun Jun 12, 2011 8:13 am ]
Post subject:  Re: Wolf Association : ไกด์หมาป่า [Update บทที่ 8]

เกม กำลังหาความสมดุลอยู่ก็แบบนี้แหละ

เห็นใครเก่งกว่า ก็ บ่น

Page 47 of 65 All times are UTC + 7 hours
Powered by phpBB © 2000, 2002, 2005, 2007 phpBB Group
http://www.phpbb.com/