เหมือนมีตัวอะไรเข้าสิงให้อยากขุดกระทู้ขึ้นมา แต่จะขุดอย่างเดียวก็ใช้ที่เลยเอา บทวิเคราะห์สกิลที่ดองไว้ประมาณสองชาติเศษมาลงด้วยนั้นคือ สกิลซีลนั้นเอง
ว่ากันตรงๆสกิล Seal ค่อนข้างเป็นสกิลที่ใช้ยากแต่มีประโยชน์ผิดคาด เรามีดูกันดีกว่าว่ามันทำอะไรได้บ้าง
SealOfEarth - เพิ่มพลังโจมตี 5% พลังป้องกัน 15% ให้แกะและเพื่อนในระยะ เมื่อวาง SoDx2 และ SoAx1
สำหรับสกิลนี้นั้นข้อดีที่สุดของมันคือ
ลดความเสียหายของดาเมจม่วงได้ครับ 15% อาจจะน้อยไปหน่อยแต่ถ้าโดนดูม 4 ก็ลดไป 150 เลยทีเดียว ส่วนดาเมจขาวก็ลดลงเช่นกันครับครับ
อย่างในรูปประกอบไปทดลองกับ ค้างคาวมืด Phantom Bane 4 ดาเมจม่วงจาก 27 เหลือ 22

และพอไปลองกับลุงโบใน 8/2 ดาเมจก็ลดลงจาก 80 เหลือ 69 (ท่าพุ่งเข้ามาฟัน)

สรุปก็คือสกิลนี้จะช่วยลดความเสียหายที่ได้รับไม่ได้เพิ่มพลังป้องกันของตัวละครครับ
SealOfHeaven - เพิ่มพลังโจมตี 15% พลังป้องกัน 5% ให้แกะและเพื่อนในระยะ เมื่อวาง SoAx2 และ SoDx1
การทำงานของสกิลนี้ก็คล้ายๆกับ SoE แต่เปลี่ยนเป็นเน้นเพิ่มพลังโจมตีแทน ค่อนข้างเห็นผลพอสมควรเลยละครับ เหยื่อยของเราคือลุงโบใน 1/6 และแกะที่ทดสอบ Tal รวม 107 Atk รวม 90

โจมตีธรรมดา

Divinity Sword

Divinity Spear

Soul of Arms

OverHeal (Tal 180 Benedic 1) เหมือนดาเมจแกว่งเฉยๆไม่น่าจะมีผลครับ
ก็ราวๆนี้ครับสำหรับสกิลนี้ก็ไม่ได้เพิ่ม Atk หรือ Tal ของผุ้เล่นแต่ประการใดแต่เป็นการเพิ่ม ความเสียหายของการโจมตีครับ(บางครั้งดาเมจอาจแกว่งเพราะค่า Lck ได้)
อันนี้แถมหลายๆคนเข้าใจผิด(รวมทั้งผมด้วย)ว่าความกว้างของ Seal นั้นอยู่ที่อาณาเขตที่เรากางแต่ที่จริงแล้วระยะอาณาเขตของ ซีลนั้น อยู่แค่รอบๆ ดาบและโล่เท่านั้น (กึ่งกลางของซีล) โดยระยะน่าจะราวๆ 30-40m ละมั้ง

สรุปก็คือวิ่งกันจนขาลากก็ไม่ได้ช่วยให้อาณาเขตไกลขึ้นแต่อย่างใดครับ - -